Hương Khê

Hương Khê: Cẩn trọng khi mua hàng giá rẻ, khuyến mại lớn

Khoảng 15 giờ chiều ngày 5/4/2016, trên đường liên xã thuộc địa phận xóm 10, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) một người đàn ông điều khiển xe máy vận chuyển mặt hàng bàn chải đánh răng đến rao bán có dấu hiệu nghi vấn.

hatinh

Người đàn ông đi bán hàng

Thời điểm trên, người đàn ông (chưa rõ danh tính) xưng danh quê ở Thanh Hóa điều khiển xe máy màu xanh hãng Yamaha mang BKS 37F1 – 635.16 đến quán bán hàng tạp hóa của vợ chồng ông Hiệp bà Thanh thuộc địa phận xóm 10, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê để giới thiệu bán sản phẩm bàn chải đánh răng tại không có hóa đơn chứng từ.

Theo quan sát trên trên xe máy có 2 liếp đựng bàn chải đánh răng được niêm iết giá 12.500 đồng/chiếc kẹp ở giữa khung xe máy, phía sau yên xe là một thùng giấy đựng các sản phẩm như bàn chải đánh răng, chậu nhôm…Tuy nhiên theo tính toán của chúng tôi, mua theo giá niêm iết trên bao bì với 72 chiếc tương đương 900.000 đồng.

Theo người đàn người đàn ông này, nếu mua 2 liếp được đóng gói 72 chiếc, mỗi chiếc bán nhập vào quán tạp hóa hoặc đại lý là 7.500 đồng/chiếc được tặng  một phần quà  như chậu rửa bằng nhôm; bình đun nước siêu tốc. Nếu khách hàng mua 3 liếp thì có thể được tặng kèm 2 phần quà như bộ ấm chén, chảo rán chống dính.

Người đàn ông này cho hay “Bàn chải đánh răng là hàng chợ, mua rẽ bán đắt, giá cả thì tùy, sản phẩm tặng là công ty đóng tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hương Yên đưa đến cho mình đi tặng kèm theo khi bán được sản phẩm bàn chải đánh răng và bán 7.500 đồng/chiếc như thế là để lại hoa hồng cho quán bán hàng hoặc đại lý, lẽ ra phải bán 12.500 đồng/chiếc”.

Khi hỏi về chứng từ, hóa đơn chứng nhận là sản phẩm của công ty hoặc giấy giới thiệu bán sản phẩm, giấy tờ tùy thân của cơ quan tổ chức cấp thì ông này trả lời không có, chỉ có chứng minh nhân dân nhưng không xuất trình được.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các sản phẩm được khuyến mại nói trên có giá từ trăm ngàn trở lên đến triệu đồng.

Khi biết chúng tôi giới thiệu và ghi hình người đàn ông này liền lên xe nổ máy quay đầu xe bỏ chạy.

Tác giả bài viết: Đức Quyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP