Cộng đồng mạng

Hot girl 10X xinh đẹp, tài năng, 'sành' mạng xã hội hơn thế hệ trước?

Trần Tiểu Vy đăng quang "Hoa hậu Việt Nam 2018" khi mới 18 tuổi. Cô có thể được coi là điển hình cho con gái thế hệ 10X: Trẻ trung, xinh đẹp, nổi bật.

Vẫn còn tranh cãi về cách gọi tên thế hệ sinh từ năm 2000, theo cách thông thường nhất, họ được gọi là thế hệ Z, tiếp nối thế hệ Y của 8X, 9X.

Để dễ hình dung hơn, "10X đời đầu" sinh năm 2000, năm nay tròn 18 tuổi, đã tốt nghiệp cấp 3 và lên đại học, cao đẳng. Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 19 - chương trình có tuổi đời lớn nhất của VTV - sinh năm 2001, đã bước qua tuổi 17.

Lứa 8X, 9X không muốn cũng phải thừa nhận các hot girl 10X thế hệ mới không chỉ tự tin, hiện đại, mà còn biết cách chăm chút ngoại hình, "chiếm spotlight" trên mạng xã hội.


Nhiều người hiện nói vui: "Thời của 10X đến rồi!".

Nguyễn Túy Xuân Mai (Mai Tây, 18 tuổi, Cần Thơ) là gương mặt khá nổi bật trong lứa hot girl 10X thế hệ mới. Ảnh: FBNV.

Biết cách khiến mình luôn xinh đẹp

Trong một lần phỏng vấn với Zing.vn, hot girl 9X Lâm Á Hân vui vẻ thừa nhận cô không "đua" nổi với các hot girl trẻ bây giờ vì có quá nhiều bạn nữ nổi bật.

Nhiều người nói rằng thế hệ ngày nay sinh ra và lớn lên trong điều kiện kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện hơn trước. Họ được đầu tư từ dinh dưỡng, thể chất đến giáo dục nên xinh và giỏi là chuyện thường.

Chưa khi nào xác suất gặp một cô nàng xinh xắn, hiện đại, gu thời trang bắt mắt lại cao như bây giờ. Ở trường có hoa khôi, ra đường cũng không khó gặp những nhan sắc ưa nhìn.

Nhờ sức lan tỏa của Facebook hay Instagram, ngày càng nhiều cô gái 10X xinh đẹp được dân mạng tìm ra, đặt cho các biệt danh gắn với điều giúp họ nổi tiếng như "hot girl ảnh thẻ", "hot girl bán hoa quả", "hot girl IT" hay "hot girl áo dài".

Điều đó chứng minh lứa hot girl 10X không hề thua kém đàn chị. Họ rất ý thức việc khiến bản thân luôn đẹp và nổi bật trong mắt mọi người.

Chăm chút nhan sắc bằng cách trang điểm, theo đuổi phong cách thời trang riêng..., hình ảnh của 10X bây giờ đầy trẻ trung và thu hút.

3 hot girl 10X thu hút lượng fan khá đông đảo trên mạng xã hội, từ trái qua: Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Mai Tây, Tường San. Ảnh: Instagram NV.

Con gái 10X cũng kịp để lại dấu ấn trong "đấu trường sắc đẹp" lớn nhất nước ta - Hoa hậu Việt Nam 2018 - với loạt gương mặt sinh năm 2000 nổi bật là Trần Tiểu Vy, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Nguyễn Thị Thu Tâm, Phạm Ngọc Khánh Linh.

Tiểu Vy giành vương miện là minh chứng cho việc con gái 10X không chỉ xinh đẹp mà còn biết tỏa sáng.

Những cô gái 'đa-zi-năng'

Người ta thường bảo con gái thời nay sở hữu nhan sắc xinh đẹp cũng là một loại tài năng. Hay trở thành hot girl thời nay dễ lắm, chỉ cần chút nhan sắc đã được chú ý. Tuy nhiên, các bạn trẻ 10X dưới đây sẽ khiến ai có định kiến đó phải suy nghĩ lại.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm (18 tuổi, TP.HCM) nổi tiếng trong giới trẻ không chỉ nhờ vẻ ngoài xinh xắn, hát hay, mà còn loạt thành tích "con nhà người ta".

Đó là IELTS 8.5 trong lần thi đầu tiên, giải nhất cuộc thi hùng biện cấp thành phố 2012, giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh thành phố 2015, quán quân EF Challenge Vietnam 2016. Cô gái 18 tuổi còn đại diện Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới.

Hiện tại, Thảo Tâm là sinh viên ĐH Fulbright Việt Nam. Ngoài việc học trên trường, 10X còn chăm chỉ tham gia các chương trình về tiếng Anh và làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang tại Sài Gòn.

Việc biết nhiều ngoại ngữ cũng không phải điều quá khó với con gái 10X thời nay.

Hình tượng hot girl xinh đẹp lại học giỏi, tài năng của Thảo Tâm không thua kém đàn chị - "hot girl nhái 7 thứ tiếng" Khánh Vy. Ảnh: FBNV.

Vũ Nam Trang Linh (16 tuổi, Hà Nội) cũng là gương mặt 10X khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích nổi bật trong kỳ thi vào lớp 10.

Không chỉ đạt điểm số ấn tượng: 58 điểm, nữ sinh có điểm phẩy Toán 9,9 còn đỗ lớp chuyên Toán của 3 ngôi trường danh giá tại thủ đô: THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội), THPT chuyên ĐH Sư phạm và THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Bên cạnh học giỏi, con gái 10X còn thể hiện mình "đa-zi-năng" khi tham gia vào nhiều lĩnh vực. Người mẫu lookbook, food blogger, travel blogger, vlogger hay thậm chí mảng stream game vốn quen thuộc hơn với "phái mạnh"... cũng có sự xuất hiện của các "bóng hồng"10X.

Đặc biệt 'sành' mạng xã hội

Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển, nhiều 10X đã biết sử dụng các phần mềm trên smart phone kể từ khi họ có thể cầm nắm chúng trên tay. Mạng xã hội luôn là phần không thể thiếu với thế hệ Z.

Họ kết nối với nhau trong mạng lưới game, thấy nhau trên Facebook, Skype hay Zalo... Đó là tương tác ảo nhưng có âm thanh, hình ảnh thay vì chỉ câu chữ.

Mạng xã hội như thế giới thu nhỏ để 10X có thể thỏa sức "show off", phô trương cho người quan tâm, theo dõi mình mọi hoạt động trong cuộc sống. Nhiều người cứ trách 10X đi ăn, đi chơi cứ kè kè điện thoại trên tay để check-in. Nhưng đó là cách họ lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ.

Trang cá nhân của hot girl 10X nhiều màu sắc và sống động. Ảnh: Instagram NV.

So với hot girl 9X, các cô nàng thời nay có môi trường và điều kiện tốt hơn để thể hiện mình. Ví như ngày xưa một tấm selfie trước gương với chất lượng không tốt đã hot thì ngày nay, 10X có cơ hội đi nhiều nơi, chụp ảnh với background nhiều màu sắc, ở trời Tây hút hàng nghìn like (thích).

Thế giới của họ nhờ thế mà màu sắc, sống động hơn. Cũng nhờ quen giao tiếp trên mạng xã hội, những "10X-er" có thể giỏi trong việc giao tiếp mặt đối mặt ở ngoài đời hơn là thế hệ đi trước họ.

10X đang mang nét riêng đầy cá tính vào quan điểm học hành, thời trang, phong cách sống, văn hoá. Và hiện tại, cuộc chơi là của họ.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP