Lao Động - Việc Làm

Hai lao động người Hà Tĩnh bị cướp bắn tử vong tại Angola

Xin tiền bất thành, nhóm cướp có vũ trang tại Angola đã đánh và bắn hai lao động người Việt Nam tử vong.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola vừa thông báo tin buồn về việc anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi, trú xã Cẩm Nam, Cẩm Xuyên) và anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, trú xã Sơn Thọ, Vũ Quang, Hà Tĩnh) tử vong vào hai ngày 3 và 5/3 do bị cướp đánh và bắn tại khu vực tỉnh Uige.

Sáng 9/3, ông Trần Hữu Trụ, Trưởng công an xã Cẩm Nam cho biết, hiện tại thi thể của anh Nghĩa chưa được đưa về nước, chính quyền đã đến hỏi thăm, động viên người nhà nạn nhân. “Anh Nghĩa xuất khẩu sang Angola đã được 3 năm. Theo thông tin từ bên kia báo về thì bước đầu là do nhóm cướp tới xin tiền, nhưng xin không được nên chúng đã ra tay”, ông Trụ nói.

hai-lao-dong-viet-nam-tai-angola-bi-cuop-ban-tu-vong

Lao động người Việt tại Angola tổ chức thắp hương viếng anh Hậu.

Với trường hợp anh Nguyễn Viết Hậu, hiện tại chính quyền xã Sơn Thọ vẫn chưa nắm được thông tin. Thông báo do ông Nguyễn Mạnh Cường, Đại sứ quán Việt Nam tại Angola phát đi ngày 7/3 ghi rõ anh Hậu ra đi để lại vợ cùng với hai con thơ ở nhà.

Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Angola đã kêu gọi lòng hảo tâm của tất cả mọi người để giúp đỡ, đưa thi thể anh Nghĩa và Hậu về quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó ngày 4/10/2015, anh Lê Văn Quế (32 tuổi, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) cùng một lao động ngoại quốc khác bị nhóm cướp tới xin tiền, nhưng hai người không có nên chúng đã sát hại. Anh Quế bị bắn hai phát tử vong, người kia bị bắn nhưng may mắn thoát nạn.

Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP