Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Kỷ niệm 2 năm đưa vào hoạt động Trung tâm TM chợ Hội

Ngày 22/8, sở Công thương phối hợp với Công ty CP đầu tư& phát triển Công thương miền Trung tổ chức lể kỷ niệm 2 năm ngày chính thức đưa Trung tâm TM chợ hội (thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) đi vào hoạt động và khai trương tổ hợp liên hoàn Trung tâm Hội nghị, Nhà hàng tiệc cưới và khu vui chơi giải trí.

Dự án khu Trung tâm TM chợ Hội là mô hình chợ xây dựng theo hình thức xã hội hóa đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, do Công ty CP đầu tư& phát triển Công thương miền Trung làm chủ đầu tư. Từ khi đưa chợ vào hoạt động Công ty và Ban quản lý chợ luôn linh hoạt tạo cơ chế chính sách ưu đại về giá cả cũng như thời gian thuê ky ốt, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ba con tiểu thương kinh doanh buôn bán. Vì thế lúc đầu chỉ hơn 300 hộ tiểu thương đăng ký kinh doanh thì đến này đã tăng lên 600 hộ với gần 800 ki ốt kinh doanh cố định. Ngoài ra còn hàng ngàn hộ kinh doanh không thường xuyên tham gia buôn bán tại chợ tạo nên một trung tâm giao lưu hàng hóa sầm uất cho huyện Cẩm Xuyên nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

hatinh24h hatinh24h 01
Ảnh 1: Khu trung tâm TM chợ Hội

Thực hiện mục tiêu xây dựng chợ đầu mối, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Công thương miền Trung đã xây dựng được hệ thống các chi nhánh, văn phòng đại diện tại các thành phố lớn và ký kết các hợp đồng hợp tác với nhiều nhà sản xuất, cung cấp lớn trên cả nước. Đến thời điểm này, đã có hơn 50 đối tác liên kết thực hiện cung ứng hàng hóa để chợ Hội trở thành đầu mối phân phối cho các trung tâm thương mại, hộ tiểu thương khắp trong cả tỉnh.

Ảnh 2: Người dân thăm quan, mua sắm tại Trung tâm TM chợ Hội
Ảnh 2: Người dân thăm quan, mua sắm tại Trung tâm TM chợ Hội

Để phát triển và ngày càng hoàn thiện khu Trung tâm TM chợ hội, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Công thương miền Trung thường xuyên lấy ý kiến của các tiểu thương, khắc phục những sai sót, tạo sự đồng thuận giữa ban quản lý chợ với tiểu thương. Xây dựng Ban đại diện các ngành hàng của các tiểu thương để cùng phối hợp với Ban quản lý chợ thực hiện tốt định hướng phát triển chung của Trung tâm TM chợ Hội. Các hộ tiểu thương yên tâm, phấn khởi khi được kinh doanh trong một trung tâm thương mại khang trang, hiện đại với các ngành hàng được quy hoạch hợp lý, hệ thống thiết bị PCCN, vệ sinh môi trường đồng bộ, trật tự an ninh được đảm bảo… Qua đó cho thấy, chuyển đổi mô hình quản lý vai trò của doanh nghiệp đã được phát huy, mối liên kết giữa Ban Quản lý chợ và tiểu thương ngày càng chặt chẽ đưa hoạt động kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Ảnh 3: Cắt băng khánh thành tổ hợp liên hoàn Trung tâm hội nghị, Nhà hàng tiệc cưới và khu vui chơi giải trí.
Ảnh 3: Cắt băng khánh thành tổ hợp liên hoàn Trung tâm hội nghị, Nhà hàng tiệc cưới và khu vui chơi giải trí.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao hiệu quả của Trung tâm TM chợ Hội sau hai năm đi vào hoạt động. Để đạt được thành quả này đó là sự nỗ lực của nhà đầu tư, cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên, sự đồng thuận của bà con tiểu thương trong việc xây dựng chợ Hội trở thành điểm sáng trong cả nước về xã hội hóa đầu tư xây dựng. Các địa phương cần học tập mô hình Trung tâm TM chợ Hội, tiếp thu những kinh nghiệm, cách làm hay từ đó tích cực thu hút đầu tư, nhận rộng mô hình này ra các địa phương khác.
Cũng tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên và Công ty CP Đầu tư & Phát triển Công thương miền Trung cắt băng khánh thành, khai chương tổ hợp liên hoàn Trung tâm hội nghị, Nhà hàng tiệc cưới và khu vui chơi giải trí (Giai đoạn II, Dự án đầu tư xây dựng chợ, khác sạn, trung tâm thương mại và dịch vụ chợ Hội).
Thông Nguyễn/ BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP