Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Cần làm rõ nguyên nhân xuất hiện nhiều “hố lạ” trên Quốc lộ 1A

Mới đây, Báo Xây dựng đã có bài phản ánh tình trạng xuống cấp, sụt lún nghiêm trọng, báo động nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A (QL1A) mở rộng, đoạn nam tránh TP. Hà Tĩnh – Kỳ Anh có chiều dài gần 72 km, với tổng mức đầu tư hơn 3 nghìn tỷ đồng. Dự án này do Sở GTVT Hà Tĩnh và Ban quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 6/2013 và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1/2015.


Nhiều “hố lạ” xuất hiện trên đường, gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Xuất hiện “hố lạ” chưa rõ nguyên nhân

Sau khi Báo Xây dựng phản ánh đến nay, những điểm sụt, lún mặc dù đã được các đơn vị liên quan khắc phục, sữa chữa, nhưng tình trạng xuống cấp, mất an toàn giao thông tại đoạn đường này vẫn là vấn đề rất đáng quan ngại.

Gần đây, cũng tại cung đường này, đoạn đi qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh tiếp tục xuất hiện nhiều “hố lạ” chạy dài theo vết sơn gần 1km, gây tâm lý hoang mang và lo lắng cho người dân khi tham gia giao thông trên đoạn đường này, bởi ngoài sự sụt, lún, xuống cấp như đã phản ánh thì bây giờ lại xuất hiện nhiều “hố lạ” chưa rõ nguyên nhân.

Theo quan sát của chúng tôi, tại đoạn đường này xảy ra hiện tượng có nhiều “hố lạ” trên các vạch sơn phân luồng giao thông và vạch sơn dành cho người đi bộ. Sự xuất hiện hố lạ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường.

Trên mặt đường bị sủi đen, bóc nhựa và bong tróc các lớp đá, xuất hiện từng lỗ tròn đường kính khoảng 3 – 4cm, sâu khoảng 1- 3cm. Điều đáng nói là tất cả các hố này đều xuất hiện ngay trên vạch sơn kẻ đường.

Một người dân trú tại xã Cẩm Trung cho biết: “Những “hố lạ” này xuất hiện cả tuần nay, lúc mới phát hiện ít nhưng ngày càng nhiều, người dân nơi đây đã dành thời gian quan tâm đến sự việc này nhưng vẫn không biết vì sao lại có những “hố lạ” như vậy”.

“Dầu” có phá hủy kết cấu nhựa?

Liên quan đến sự việc này, ông Võ Trường Giang – Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ II.3 cho biết: Phía Chi cục đã nhận được thông tin và đã có văn bản gửi về Ban quản lý Dự án Phát triển và Xây dựng giao thông (Sở GTVG tỉnh Hà Tĩnh), yêu cầu nhà thầu khắc phục lại, vì đoạn đường này đang nằm trong thời gian bảo hành.

Chia sẻ vấn đề này, ông Trần Văn Tùng – Giám đốc Ban quản lý Dự án Phát triển và Xây dựng giao thông (Sở GTVG tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị làm chủ đầu tư dự án cho biết: “Đây có thể là khi sơn có 1 lớp dầu, dầu này dùng để bôi trên mặt đường bê tông nhựa để sơn thì không biết quá trình thi công, dầu đó có phá hủy bê tông nhựa hay không? Hiện chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu cho máy cào bóc, cắt hẳn rồi thảm nhựa lại, đồng thời lấy mẫu đưa đi thí nghiệm để tìm ra nguyên nhân”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viện ghi nhận tại hiện trường:

Tuyết Mây – Doãn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP