Trong nước

Đình chỉ công tác Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền “chạy án”

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa bị tố nhận tiền “chạy án” của cấp dưới đã bị đình chỉ công tác.

Theo Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa để chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến việc Đại tá Phương bị tố cáo nhận tiền của thuộc cấp.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác.

Sau khi Đại tá Nguyễn Chí Phương bị đình chỉ công tác, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã phân công Đại tá Khương Duy Oanh điều hành, lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, thời gian qua, dư luận tại địa phương xôn xao với đoạn ghi âm được phát tán trên mạng xã hội về việc cấp dưới tố cấp trên (tại Công an Thành phố Thanh Hóa) nhận tiền “chạy án”.

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cũng đã thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm nói trên là của mình, nhưng “bác” việc nhận 260 triệu đồng “chạy án” của cấp dưới.

Đại tá Nguyễn Chí Phương cho biết, việc đưa quà là có, nhưng ông không nhận. Sau đó, ông có gọi tổ công tác xuống ghi nhận và đem trả lại, nhưng người đưa cố tình không nhận lại.

Sự việc đã được Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo đến Bộ Công an. Thanh tra Bộ Công an cũng đã về Thanh Hóa làm việc.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, anh Đ.Đ.H. (SN 1989, ở xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa) xác nhận, anh là người có đơn tố cáo kèm file ghi âm gửi đến nhiều cơ quan chức năng sau khi "không đòi lại được số tiền 260 triệu đồng đưa cho Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa, để “chạy án”"".

Được biết, anh Đ.Đ.H., sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, được cử về công tác tại Đội Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đang chờ kết luận của Bộ Công an.

Hiện vụ việc đang chờ kết luận của Bộ Công an.

Ngày 18/7/2018, khi đi làm về đơn vị, thấy chiếc xe máy hiệu Honda Air Blade bám bụi lâu ngày không có chủ sở hữu đến nhận, anh H. có ý định lấy chiếc xe đi sửa làm phương tiện đi lại. Sau đó, anh H. dựng chiếc xe ngoài cổng cơ quan và nhờ thợ sửa xe đẩy đi bảo dưỡng. Sự việc sau đó bị cấp trên phát hiện, chiếc xe được đưa về đơn vị.

Theo anh H., sau đó, anh đã nhiều lần liên hệ với Đại tá Phương để mong được “bỏ qua”. Tuy nhiên, sau đó anh H. đã bị tước quân tịch, bị khởi tố và TAND thành phố Thanh Hóa đưa ra xét xử, tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ.

Về đoạn ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội, anh H. cho biết đó là những tài liệu anh gửi kèm lá đơn cho các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, anh H. khẳng định, anh không phải là người đăng tải đơn và file ghi âm lên mạng xã hội.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP