Du lịch

Đến Qatar, khám phá vẻ đẹp mê hoặc, kỳ bí của Doha

Doha mang một vẻ đẹp hiện đại, hoành tráng nhưng không kém phần thơ mộng, huyền bí. Ở Doha, có vô vàn những điểm đến lý tưởng chờ đón bạn khám phá.

Những năm gần đây, cái tên Doha – thủ đô của Qatar bỗng trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Cũng giống như Abu Dhabi và Dubai của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Doha sở hữu nét đẹp mê hoặc và kỳ bí của vùng Trung Đông.

Toàn cảnh Doha tráng lệ

Doha – Vẻ đẹp Trung Đông huyền bí với những công trình kiến trúc giao thoa giữa truyền thống và hiện đại soi bóng trên Vịnh Ba Tư

Khu chợ Ba Tư độc đáo - Souq Waqif

Ra đời cách đây hơn một thế kỉ, Souq Waqif từng là thủ phủ giao thương sầm uất bậc nhất Qatar.

Toàn cảnh Souq-Waqif - khu chợ Ba Tư

Bị bủa vây bởi chằng chịt những ngõ ngách như mê cung, Souq Waqif thu mình lọt thỏm giữa các tòa nhà chọc trời, khiến du khách ghé thăm chìm đắm trong một cảm giác bình yên khó tả. Những bức tường bằng đá trát bùn thô mộc trải dài khắp khu phố càng tô đậm thêm dấu ấn Trung Đông trong thiết kế nhà của người Qatar.

Souq Waqif – Khu chợ Ba Tư đậm dấu ấn Trung Đông

Hoạt động buôn bán ở Souq Waqif diễn ra tấp nập với những gian hàng nằm san sát bên các lối đi. Dạo một vòng quanh chợ, không khó để kiếm cho mình những món đồ trang sức độc đáo, quần áo, gia vị, dầu thơm, nước hoa…

Ngoài ra, nơi này còn có vô số nhà hàng, quán ăn bày biện đẹp mắt với những món ăn địa phương phong phú và ấn tượng. Với nhiều người, Souq Waqif không chỉ là trung tâm thương mại sầm uất hàng đầu Doha mà còn là một trong những trung tâm văn hóa đặc sắc nhất của Trung Đông huyền bí.

Sa mạc biển Mesaieed và những giải đua xe cồn cát

Từ trên cao nhìn xuống, ốc đảo Doha như nổi bật hẳn lên với dải lụa biển xanh thẫm bao quanh những đụn cát trắng của sa mạc.

Nằm cách trung tâm Doha khoảng một giờ di chuyển, để đến được Mesaieed, phải sử dụng những chiếc xe bus đồ sộ với bánh xe khổng lồ.

Cảm giác sẽ còn giật gân và kích thích hơn nếu tham gia một giải đua xe cồn cát, mà đích đến bờ biển trong veo, xanh ngắt dưới ánh nắng vàng như rót mật của Doha. Rời cái nóng bỏng rẫy của sa mạc, dầm mình vào làn nước lạnh cóng đến tê người quả là một trải nghiệm cực đỉnh.

Doha - Đua xe cồn cát ở sa mạc biển Mesaieed

Đến Mesaieed, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống du mục, ăn ngủ trong những túp lều Khor AL Udait cổ xưa, cưỡi lên lưng những chú lạc đà và thưởng thức những món ăn độc đáo trong thực đơn Arab truyền thống.

Khám phá sa mạc biển Mesaieed trên lưng những chú lạc đà

Trải nghiệm thượng lưu tại quần thể đảo nhân tạo The Pearl, Banana

Sở hữu một số lượng lớn khách sạn, nhà hàng xa xỉ bậc nhất Trung Đông, không có gì lạ khi “The Pearl” trở thành một điểm đến ưa thích của tầng lớp chính trị gia, giới tài phiệt và ngôi sao hàng đầu Qatar. Kiến trúc của các tòa nhà, cách bài trí cảnh quan đẳng cấp và sang trọng khiến hòn đảo này gần như “không góc chết”.

Khác với vẻ xa xỉ của The Pearl, đảo nhân tạo Banana lại nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng và phóng khoáng, được mệnh danh là “Maldives của Doha”. Dạo một vòng quanh đảo, thưởng thức các món hải sản hảo hạng bên bờ vịnh Ba Tư xanh mướt mắt sẽ là một trải nghiệm khó quên với mỗi du khách.

Trải nghiệm thượng lưu tại đảo nhân tạo The Pearl

Đại diện Vietrantour – công ty lữ hành uy tín tiên phong khai thác điểm đến Doha (Qatar) cho biết: “Với chi phí trọn gói 25,99 triệu đồng cho những trải nghiệm thượng lưu từ hàng không đến khách sạn cao cấp, đặc biệt là lịch trình khám phá các điểm đến vô cùng độc đáo, Doha xứng đáng là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Sức quyến rũ từ Doha như kéo gần hơn khoảng cách giữa các nền văn hóa, khiến vùng đất Trung Đông kỳ bí trở thành một cột mốc đắt giá trên hành trình khám phá của những người đam mê xê dịch./.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP