Trong nước

Chi cục trưởng ở Nghệ An xin từ chức sau nghi vấn sinh con thứ 4

Sau khi báo chí đưa tin về nghi vấn sinh con thứ 4 vẫn lên chi cục trưởng, ngành chức năng Nghệ An cho biết đã nhận được đơn xin thôi chức của ông Chu Trọng Trang.

Ngày 15/6, ông Chu Trọng Trang (47 tuổi), Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thuộc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã gửi đơn xin thôi chức vụ hiện tại. Vị này không đưa ra lý do cụ thể đồng thời cũng đã làm tường trình gửi các ngành chức năng về nghi vấn sinh con thứ 4.

"Tôi đã làm báo cáo giải trình về việc này gửi cấp trên, quyết định xử lý thế nào đó là việc của tổ chức nên tôi không bàn luận gì thêm", ông Trang cho hay.

Cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Nghệ An gồm Sở Nội vụ và Sở Y tế xác nhận đã nhận được báo cáo giải trình của ông Trang. Cơ quan chức năng đang thực hiện các bước để xem xét, xử lý, khi nào có kết quả cuối cùng sẽ thông tin cho công luận.

Trong thời gian chờ kết luận nghi vấn ông Trang sinh con thứ 4, mọi hoạt động chuyên môn liên quan được giao cho một phó chi cục trưởng Chi cục ATVSTP đảm nhiệm.

Ông Chu Trọng Trang ngày nhận quyết định được điều động bổ nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An.

Trước đó, báo chí phản ánh ông Chu Trọng Trang, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, sinh con thứ 4 nhưng vẫn được bổ nhiệm chức vụ quan trọng. Điều này vi phạm chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An.

Tuy nhiên, ông Trang khẳng định ông đã ly hôn với vợ từ năm 2010 và tại thời điểm đó hai người có hai người con. Còn việc vợ đưa con đi đăng ký khai sinh, khai báo như thế nào thì ông không biết.

Trước những nghi vấn liên quan đến ông Trang, ngày 26/5 Sở Y tế Nghệ An đã có báo cáo ban đầu gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Báo cáo nêu, tháng 9/2013, phía Sở nhận được thông tin bác sĩ Chu Trọng Trang, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình nên đã yêu cầu người này làm bản tường trình. Đơn vị này cũng đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh báo cáo sự việc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An, nơi ông Trang đang công tác. Ảnh: Phạm Hòa.

Trong bản tường trình, ông Trang khẳng định mình có vợ là Phạm Thị Thu Hương đã ly hôn theo quyết định ngày 13/8/2010 của TAND TP Vinh và hai người con gái sinh năm 2000, 2005. Ngoài ra, việc bà Hương đã ly hôn sinh con không liên quan đến bản thân.

Trong hồ sơ lý lịch cá nhân, ông Trang cũng khai ngày 24/4, ông có vợ là bà Phạm Thị Thu Hương đã ly hôn và hai người con sinh năm 2000 và 2005.

Ngày 28/4, UBND tỉnh Nghệ An đã điều động, bổ nhiệm ông Trang giữ Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sau khi ông Đào Trọng Dũng nghỉ hưu từ ngày 1/5 theo chế độ.

“Việc đề nghị điều động, bổ nhiệm bác sĩ Chu Trọng Trang giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh thực hiện đúng quy trình về công tác điều động và luân chuyển cán bộ”, báo cáo của Sở Y tế Nghệ An nêu rõ.

Ngày 29/5, Sở Nội vụ Nghệ An đã yêu cầu ông Chu Trọng Trang tự kiểm điểm vì liên quan đến thông tin nghi vấn ông sinh con thứ 4 vẫn được điều động, bổ nhiệm làm chi cục trưởng.

Đơn vị này cũng khẳng định, trường hợp ông Trang nếu vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình theo Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy Nghệ An ban hành ngày 19/9/2012 sẽ bị xử lý nghiêm để đảm bảo sự công bằng với người khác.

Ông Chu Trọng Trang là tiến sĩ học, từng giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An từ năm 2005 đến tháng 4/2017. Ngày 28/4, cán bộ này được UBND tỉnh Nghệ An điều động, bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP