Cộng đồng mạng

Cặp vợ Việt chồng Hàn gây phẫn nộ khi công khai chê người Việt Nam trên Youtube: Phụ nữ dễ ngoại tình, đàn ông không thông minh?

Trong 1 video, cặp đôi nhận định con gái Việt Nam, nhất là ở Hải Phòng thì dễ tán tỉnh, thường là kết hôn với người Hàn thông qua môi giới, phần lớn muốn kết hôn với người Hàn Quốc vì quốc tịch và tiền.

Mới đây, cư dân mạng vô cùng bức xúc khi biết một kênh YouTube tên HAN TV của cặp vợ Việt, chồng Hàn đăng tải nhiều video có nội dung đánh giá mang tính quy chụp về người Việt Nam.

Cụ thể trong một clip khi chia sẻ về các cuộc hôn nhân giữa phụ nữ Việt Nam và đàn ông Hàn Quốc, cặp đôi nhận định con gái Việt Nam dễ tán tỉnh, thường là kết hôn với người Hàn thông qua môi giới.

"Vì họ kết hôn không có tình yêu nên dễ dàng ngoại tình. Họ thường không giao tiếp được với chồng, khoảng cách tuổi tác cũng lớn nên dễ cô đơn, muốn kết bạn với các chàng trai Việt Nam ở đây", người chồng nói.

(Ảnh cắt từ clip)

Không chỉ thế, anh ta còn cảnh báo những ông chồng Hàn nên cẩn thận với các cô gái thích ăn mặc sexy, "đó thường là những cô gái thích đi club, bar", phần lớn muốn kết hôn với người Hàn Quốc vì tiền và được sống ở Hàn, không quan tâm tới chồng của họ là người như thế nào.

"Những ông chồng thường lại không biết tiếng Việt nên các cô vợ cứ ngoại tình thoải mái", anh chồng người Hàn Quốc nói.

"Tất nhiên, mọi người có quan điểm khác nhau. Không chỉ ở Việt Nam mà cả Hàn Quốc cũng nhiều người kết hôn vì tiền, vậy nên chúng ta không nên lên án việc kết hôn vì tiền của người Việt Nam" - người đàn ông giải thích thêm.

Không chỉ anh chồng, cô vợ cũng đưa ra những đánh giá mang tính phiến diện về người Việt Nam. Trong một clip khác, cô gái quê Tuyên Quang nhận định đàn ông Hàn Quốc chăm chỉ và thông minh hơn đàn ông Việt Nam.

"Theo như mình biết chỉ số thông minh của người Hàn cao hơn người Việt, mình không có ý nói người Việt kém thông minh hay gì cả nhưng thực sự là đàn ông Hàn thông minh thật các bạn ạ. Tất nhiên có nhiều đàn ông Việt thông minh nhưng sang đến Hàn Quốc mình thấy đất nước họ văn minh hơn mình nhiều mọi người", cô vợ người Việt nói.

(Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, người chồng cũng có chia sẻ về vấn đề đàn ông Hàn lấy vợ Việt phải gửi tiền về cho quê ngoại vì bên đó nghèo hơn. Điều này khiến họ cảm thấy không thoải mái.

Được biết, người vợ tên là Nhung (23 tuổi, quê Tuyên Quang) còn anh chồng quốc tịch Hàn, tên DongWoo. Kênh YouTube này được lập từ ngày 21/12/2012. Tính tới thời điểm hiện tại, cặp đôi đã đăng tải 216 video và có 5,6k lượt đăng kí.

Ở trong phần giới thiệu, anh chàng DongWoo này nói rằng mình là người Hàn Quốc, không làm việc hay sống ở Việt Nam, nhưng đã học tiếng Việt và tìm hiểu về Việt Nam một cách nghiêm túc, sau đó gặp cô gái Việt Nam và kết hôn vì tình yêu.

Kênh YouTube HAN TV có nhiều video nhưng lượt xem không lớn, cả hai thường sử dụng tiếng Hàn và không có Vietsub. (Ảnh chụp màn hình)

Thêm vào đó, mục đích anh ta lập kênh YouTube này nhằm "giảm bớt định kiến của người Hàn với một số nước ở khu vực Đông Nam Á".

Tuy nhiên, những nội dung mà hai vợ chồng này chia sẻ trong một số video dường như lại không đúng mục tiêu mà họ hướng tới. Những chia sẻ trên khiến dân mạng vô cùng bức xúc, cho rằng đó chỉ là những nhận định phiến diện, quy chụp, nói xấu và bêu rếu người Việt.

Thậm chí, không ít người còn kêu gọi báo cáo kênh YouTube của hai vợ chồng và tấn công trang cá nhân của Dongwoo. Hiện, người này đã khóa trang cá nhân.

Ngày 4/3, người chồng đăng tải một clip xin lỗi về các phát ngôn liên quan đến phụ nữ Việt Nam trước đó. Anh này cho biết mình không có ý làm tổn thương, anh còn khẳng định vẫn có rất nhiều người Việt làm việc chăm chỉ và sinh sống tốt tại Hàn Quốc.

Tác giả: M52

Nguồn tin: ttvn.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP