Vũ Quang

Vũ Quang: Xử phạt Chủ tịch Mặt trận xã vận chuyển gỗ trái phép

Lợi dụng lúc người dân đang tích cực di dời nhà cửa về khu tái định cư, ông Lê Anh Dũng – Chủ tịch Mặt trận xã Hương Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã “tuồn” 2 bộ phản và 8 cặp khung ngoại khai thác trái phép về xuôi.

>> Vũ Quang: Lợi dụng di dân, cán bộ xã vận chuyển gỗ trái phép


Sự việc xảy ra vào lúc 17h ngày 10/7, khi người dân đang tích cực di dời nhà cửa về Khu TĐC. Lực lượng Kiểm lâm cơ động của Vườn Quốc gia Vũ Quang phát hiện chiếc xe tải mang BKS 38C-00047, do tài xế Nguyễn Văn Luận (trú tại xã Hương Quang, huyện Vũ Quang) cầm lái, đang chở nhà cho người dân từ xã Hương Quang về Khu TĐC có nhiều dấu hiệu khả nghi.


Qua kiểm tra, đội Kiểm lâm của Vườn Quốc gia đã phát hiện trên xe có 2 bộ phản và 8 cặp khung ngoại (khung cửa) được vận chuyển trái phép. Trong quá trình lập biên bản, tài xế Luận khai nhận là đang vận chuyển nhà cho ông Lê Anh Dũng – Chủ tịch Mặt trận xã Hương Quang và ông Dũng cũng đã thừa nhận số gỗ trên là của mình.


Hạt Kiểm lâm của VQG đã lập biên bản sự việc và xử phạt tài xế Luận và ông Dũng 13,5 triệu đồng; tịch thu toàn bộ số gỗ.


Xuân Sinh – Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP