Vũ Quang

Hà Tĩnh: Trạm trộn bê tông xả thải trực tiếp ra ruộng lúa của dân

Gói thầu số 5 – Dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang đang trong quá trình thi công, tại đoạn qua xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), nhà thầu ngang nhiên xả thải khiến ruộng lúa của người dân “chết dần chết mòn”.

Theo phản ánh, thời gian qua, tại một số thửa ruộng của người dân thôn 1 Bồng Thắng, xã  Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần xây dựng thương mại Hoàng Đạt đã xả thải trực tiếp ra ruộng lúa, làm ảnh hưởng đến năng suất sản xuất nông nghiệp.

Ngày 4/4, PV đã ghi lại được hình ảnh chất thải tại trạm trộn bê tông được xả thải trực tiếp ra ruộng lúa của người dân thôn 1 Bồng Thắng, xã Đức Bồng.

Trạm trộn bê tông xả thải trực tiếp ra ruộng lúa của dân

Bà Nguyễn Nhàn (SN 1962), người dân có ruộng lúa ngay trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần xây dựng thương mại Hoàng Đạt bức xúc: “Hơn 10 thước ruộng của nhà tôi có nguy cơ mất trắng vì chất thải của trạm trộn bê tông. Đến nay thiệt hại đã thấy nhưng gia đình chúng tôi không được đền bù”.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang trao đổi với PV

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt được sự việc và đã làm việc đơn vị thi công lên để tìm phương án giải quyết, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy khắc phục”.

Theo một cán bộ thuộc phòng TN&MT huyện Vũ Quang, đơn vị này đã nắm được thông tin và sẽ cho kiểm tra,  xử lý; đồng thời nhấn mạnh, nếu sự việc gây ảnh hưởng đến đất sản xuất nông nghiệp người dân là không thể chấp nhận.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn: Tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP