Cuộc sống

Tưởng chồng ngoại tình, chết sững khi kiểm tra ADN con trai bạn thân

Thấy con trai bạn thân giống hệt chồng, tôi âm thầm kiểm tra ADN và cho rằng chồng ngoại tình, cho đến khi biết rằng thằng bé cũng cùng huyết thống với mình.

Còn gì hạnh phúc bằng niềm vui chờ đợi đứa con ra đời. Vui hơn nữa là Lan, người bạn gái thân thiết của tôi bao năm lại cũng dự sinh cùng thời điểm ấy. Hai đứa cùng trong phòng chờ, hồi hộp mà vẫn tíu tít với nhau. Tôi dự sinh con trai, trong khi Lan khám thai là con gái, nên hai đứa hứa hẹn sau sẽ kết thông gia, không đi đâu mà thiệt.

Vậy mà hài hước, ngược với kết quả siêu âm, tôi lại đẻ ra con gái còn Lan là con trai. Nói ra hơi tội lỗi với con gái mình, nhưng quả thật khi bế đứa con người ta trả về trên giường và biết là con gái, tôi không khỏi ngỡ ngàng và hơi bẽ bàng. Tôi và Lan đều là gái quê, lấy chồng quê, quan điểm còn khá nặng nề về việc đẻ con trai nối dõi. Nhất là khi chồng hai đứa đều là con trưởng. Vậy mà giờ kết quả lại ra thế này. Nhìn bạn thân tíu tít với cậu con trai giường bên, tôi vui cho bạn, nhưng sâu thẳm cũng không khỏi có chút hờn tủi.

Sợ chồng tủi thân, tôi quyết định xin nhận con trai của Lan là con nuôi, coi như con trai mình để anh đỡ buồn. Ai ngờ sau này, người buồn lại là tôi. Có phải vì thói gia trưởng nặng nề nên anh hợp và thậm chí yêu thương thằng bé hơn cả con gái mình.

Nhiều lúc tôi gạt đi thói nghi ngờ đố kị, cố cho rằng chỉ là do đàn ông với nhau nên hợp tính, hợp cách chơi. Nhưng càng ngày tôi càng nhận ra thằng bé giống hệt chồng tôi, từ khuôn mặt đến tính cách, thậm chí dáng đi.

Tự xấu hổ với ý nghĩ lẽ nào chồng và bạn thân lừa dối mình như trên phim truyền hình, nhưng cứ ấm ức trong lòng mãi không chịu nổi, tôi quyết định kiểm tra ADN.

Kết quả khiến tôi rụng rời, quả thật chồng và con trai của Lan có quan hệ cùng huyết thống. Chồng ngoại tình với bạn thân, như trên phim.Tôi chỉ muốn đập ngay tờ giấy kết quả vào mặt chồng, không ngờ chỉ vì muốn có con nối dõi mà anh tán tậm lương tâm đến vậy. Tôi và con gái lập tức dọn ra khỏi nhà cho anh ta đường đường chính chính rước con trai đẻ về nhà cho có người thờ phụng.

Ảnh minh họa

Chồng tôi ngơ ngác không hiểu gì. Anh tìm mọi cách liên lạc với tôi, phân bua việc không hề có mối quan hệ gì với Lan, chính tôi nhìn thấy cách hai người nói chuyện với nhau cũng có thể biết.

Nỗi hờn tủi, ghen tuông khiến tôi không muốn nghe gì nữa. Hóa ra mọi sự lừa dối ngoài đời cũng không khác gì trên phim, phim cũng là do đời làm sao người ta viết lại mà thôi. Lúc này tôi chỉ nghĩ làm sao để mẹ con tôi có cuộc sống yên ổn, quên đi tất cả.

Không ngờ vài ngày sau chồng tôi mang kết quả xét nghiệm ADN đến cho thấy thằng bé cũng có quan hệ huyết thống với cả tôi. Vậy là sao?

Mãi rồi Lan mới chịu nói ra mọi việc. Vì chồng Lan cũng tha thiết có con trai, lúc nào cũng đay nghiến việc cô có bầu con gái, nên khi thấy hai người sinh sát giường bệnh, tôi còn mê man chưa hiểu chuyện gì, Lan đã tráo đổi hai đứa trẻ.

Tôi không còn gì để nói với Lan nữa, nhưng hai đứa trẻ phải làm sao? Chúng đâu có tội tình gì? Giờ sẽ ra sao nếu tráo hai đứa về lại đúng gia đình nhà mình? Tôi cũng đã có tình cám sâu đậm với con gái Lan, giờ để con về nhà khác có cam lòng? Liệu rằng con có được nuôi dưỡng tốt với người mẹ sẵn sàng bán đứng bạn thân?

Tác giả: Túc Mạch

Nguồn tin: Báo Kiến Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP