Thế giới

Tổng thống Putin bị khiếu nại vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Một số người dân Nga đã đâm đơn khiếu nại Tổng thống Putin vi phạm luật giao thông khi không đội mũ bảo hiểm trong lúc điều khiển xe phân khối lớn.

Clip: Tổng thống Putin lái xe phân khối lớn chở quan chức Crưm tại lễ hội mô tô

Vào cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin gây chú ý với công chúng khi xuất hiện rất "ngầu" với phong cách thể thao tới tham dự lễ hội môtô “Bóng đêm Babylon” được tổ chức ở Sevastopol, bán đảo Crưm.

Tại đây, ông Putin đã thể hiện kỹ năng lái môtô phân khối lớn một cách khá điêu nghệ. Tổng thống Nga đã dẫn đầu đoàn mô tô khi lái chiếc Ural huyền thoại, chở theo 2 quan chức Crưm.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin điều khiển chiếc mô tô mà lại không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật pháp Nga.

Tổng thống Putin bị khiếu nại vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Việc này khiến nhiều người dân nước Nga cảm thấy bất bình khi nhà lãnh đạo của họ không tuân thủ luật an toàn giao thông. Một số người dân Nga đã đâm đơn khiếu nại Tổng thống Putin vi phạm luật pháp Nga.

Moscow Times đưa tin, có ít nhất 2 người đã nộp đơn khiếu nại với chính quyền trên bán đảo Crưm, cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vi phạm luật giao thông ở Nga vì không đội mũ bảo hiểm khi lái mô tô.

Một luật sư tới từ vùng Viễn Đông Nga hôm 12/8 đã lên tiếng yêu cầu cảnh sát giao thông ở Sevastopol phạt Tổng thống Putin vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt là 15 USD (gần 350 nghìn đồng).

Trong khi đó, ông Oleg Khomutinnikov, Nghị sỹ vùng Sevastopol, cũng gửi khiếu nại Tổng thống Putin tới Tổng Công tố viên Liên bang Nga vào cuối ngày 12/8 với lý do tương tự.

"Một lần nữa, Tổng thống Putin lại vi phạm luật. Tôi cho rằng đó là một truyền thống tồi tệ. Những vi phạm này là nhỏ nhặt nhưng đó vẫn là vi phạm", ông Khomutinnikov viết trên Facebook cá nhân.

Vào năm ngoái, Tổng thống Nga đã từng vi phạm luật khi ông đích thân lái chiếc xe tải thông cầu Crimea nối phần đất liền Nga với bán đảo Crưm. Khi đó, ông Putin đã không thắt dây an toàn. Giới chức Nga sau đó giải thích rằng cây cầu chưa được mở một cách chính thức khi Tổng thống Putin lái xe qua.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP