Du lịch

Thưởng thức 6 món mì ngon nhất Đông Á

Mì ở Đông Á không chỉ là một món ăn - mà chúng còn là một phần thiết yếu của nền văn hóa ẩm thực có lịch sử lâu đời. Thế giới mì ở Đông Á vô cùng rộng lớn và đây là những món mì ngon và nổi tiếng nhất ở khu vực này.

1. Udon - Nhật Bản



Tại Nhật Bản, mỗi vùng đều sở hữu một phương pháp nấu mì Udon đặc trưng. Sợi mì dài và dày được làm từ bột mì bơi trong bát nước dùng. Loại nước dùng đặc trưng nhất là kakejiru, với hương vị tươi ngon, được làm từ nước dashi, nước tương và rượu nấu rượu mirin.

2. Mì kéo sợi - Trung Quốc

Chưa bao giờ dễ dàng khi để làm ra món mì đặc biệt này. Người nấu phải hết sức cẩn thận trong từng bước khi chế biến món ăn. Tỷ lệ bột, nước, hay thậm chí độ ẩm không khí, mọi thứ được sử dụng vừa phải nếu không sợi mì sẽ mất độ đàn hồi. Nó được phục vụ với nước dùng của thịt bò, thịt và rau.

3. Mì lát - Trung Quốc

Mì lát là một huyền thoại ở Trung Quốc, là một đặc sản của tỉnh Sơn Tây. Người đầu bếp cắt một khối bột lớn (làm từ bột mì hoặc bột gạo) thành những lát dẹt, đổ trực tiếp vào nồi nước sôi rồi nhanh chóng vớt chúng ra. Mì được phục vụ trong một bát nước dùng có bò cay, hoặc chiên kèm một số nguyên liệu.

4. Japchae - Hàn Quốc

Japchae được làm bằng cách xào mì khoai lang trong dầu mè. Món ăn Hàn Quốc này còn có sự kết hợp của cà rốt thái sợi, hành lá thái mỏng, rau bina, nấm và đôi khi là thịt bò. Nó có hương vị của nước tương và trên cùng là hạt vừng và ớt cắt lát.

5. Soba - Nhật Bản

Mì soba - một trong những loại mì được yêu thích nhiều nhất ở Nhật Bản - được làm từ các lát mì mỏng (hoặc tấm). Mì soba lạnh thường được ăn cùng với nước sốt làm từ dashi và đậu nành, đậu phụ, trứng hoặc một đĩa tempura.

6. Somen - Nhật Bản

Mì somen thường rất mỏng và thường được phục vụ lạnh với một loại nước sốt tươi vào mùa hè. Một số nhà hàng phục vụ nó trong một máng tre, mì sẽ bơi trong nước lạnh và đá. Thực khách sẽ được thưởng thức món mì này Somen bằng đũa.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP