Tin Hà Tĩnh

Thông tin mới nhất về nghi can gây ra vụ cháy rừng lịch sử ở Hà Tĩnh

Chiều 29/6, thông tin từ ông Phan Phi Phượng - Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ ông Phan Văn Thành (SN 1973, trú tại xóm 7 xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) để điều tra do liên quan đến vụ cháy rừng tại huyện Nghi Xuân.

Nổ lực dập lửa cháy lan rộng của lực lượng PCCC

Cụ thể, theo ông Phượng, có thông tin vào trưa ngày 28/6, ông Thành có đốt lửa dưới nhà (dưới chân núi); do nắng nóng kết hợp với gió Lào thổi mạnh nên ngọn lửa mau chóng lan lên rừng thông phía trên.

Như đã thông đã đưa tin trước đó, vào đầu giờ trưa ngày 28/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở rừng thông thuộc tiểu khu 92 (thuộc địa bàn thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Rất nhiều người dân tại các xã thuộc huyện Nghi Xuân tham gia vào việc dọn dẹp củi khô, những vật dễ cháy để ngăn đám cháy không lan sang các vùng khác

Do nắng nóng cộng với gió Lào thổi mạnh nên việc tiếp cận và khống chế gặp rất nhiều khó khăn.

Chính quyền huyện Nghi Xuân đã phải huy động hơn 1000 cán bộ, chiến sỹ và người dân đến dập lửa.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, hơn 100 hộ dân tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An đã được di dời.

"Đến tận thời điểm này, tuy đã huy động nhiều phương tiện, nhân lực nhưng ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Chúng tôi đang tập trung lực lượng để chữa cháy khu vực xóm 7 xã Xuân An để dập lửa", ông Phượng cho biết.

Hiện chính quyền địa phương đang huy động đông đảo các Đoàn viên Thanh niên các xã để nhặt củi khô, cắt các cành cây khô tạo thành một đường băng để không cho lửa cháy sang những khu vực khác.

Tính đến chiều ngày 29/6, ngọn lửa đã bùng phát lần thứ 3 và vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Chính quyền Hà Tĩnh đã phải nhờ Công an Nghệ An, Quân khu 4 sang trợ giúp dập lửa.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP