Trong nước

Thêm 4 người mắc COVID-19, Việt Nam có 222 ca

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, tới 6 giờ sáng ngày 2/4 đã ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 222 người. Trong đó 1 ca là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại BV Bạch Mai, 3 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

CA BỆNH 219 (BN 219): Bệnh nhân nữ, 59 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê Hưng Yên, đi chăm sóc người bệnh tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, cùng phòng bệnh với BN133 ngày 16/3.

Ngày 25/3, bệnh nhân nghe tin có người mắc COVID-19 tại Khoa Thần kinh nên tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và được nhập viện để cách ly ngay. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, không khó thở.

CA BỆNH 220 (BN220): Bệnh nhân nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, từ Pháp trở về nước ngày 17/3. Sau khi nhập cảnh, được đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung ở Thạch Thất, Hà Nội.

Sáng 22/3 bệnh nhân xuất hiện sốt 37,8 độ C kèm theo ho khan. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly và điều trị.

CA BỆNH 221 (BN221): Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, du học sinh tại Canada. Ngày 24/3, bệnh nhân từ Canada về Việt Nam, có quá cảnh ở Đài Bắc, Đài Loan. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung thuộc Trung đoàn 834.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với vi rút SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 30/3.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

CA BỆNH 222 (BN222): Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội, sống và làm việc tại Mỹ.

Ngày 20/3, bệnh nhân về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JL751. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung.

Xét nghiệm sàng lọc ngày 22/3 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 30/3.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Có 43 bệnh nhân đã âm tính với virus gây COVID-19 từ 2 lần trở lên

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn- Trưởng tiểu Ban Điều trị, đến nay đã có 63 ca mắc COVID-19 ở nước ta đã khỏi bệnh/xuất viện. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 23 cơ sở y tế. Đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Về diễn tiến sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Trong đó bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi; 3 bệnh nhân còn lại, trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập đang tiến triển tốt lên, riêng ca ECMO đang chuẩn bị cai ECMO, chuyển sang thở máy.

Đã có 2 trong số 4 bệnh nhân nặng này đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, cập nhật đến 6h00 ngày 2/4 có 54 bệnh nhân âm tính lần 1, trong số này có 43 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

KHUYẾN CÁO:

Để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đề nghị người đân thực hiện tốt 5 điểm sau đây:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến trên tokhaiyte.vn; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP