Trong nước

Phó cục Thuế Bình Định đi chơi golf xin "kiểm điểm rút kinh nghiệm"

Trong bản kiểm điểm cá nhân, ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xem đây là bài học sâu sắc của bản thân.

Ngày 19/8, lãnh đạo Cục thuế tỉnh Bình Định xác nhận, ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đã có bản điểm kiểm cá nhân về việc ông này đi đánh golf giữa lúc địa phương đang chống dịch, trong đó ông Thành xin tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định tự nhận hình thức: "Kiểm điểm rút kinh nghiệp".


"Tuy nhiên, hiện ông Thành đang trong thời gian cách ly nên chưa thể tổ chức họp kiểm điểm làm rõ vụ việc được", lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bình Định cho hay.

Theo ông Thành trình bày, chiều 30/7, ông nhận được giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định (thuộc Sở Du lịch Bình Định), nội dung mời tham gia khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf ở Quy Nhơn cùng với Giám đốc Sở Du lịch vào chiều 1/8.

Ông Thành đồng ý tham gia vì nhận thấy việc khảo sát có ý nghĩa và liên quan đến nhiệm vụ của bản thân trong lĩnh vực công tác; đồng thời, ông có khả năng tham gia ý kiến trong hoạt động đánh golf của khách du lịch trong điều kiện bình thường mới, góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tạo nguồn thu để trang trải chi phí và đóng góp cho ngân sách trong thời kỳ dịch bệnh đang bùng phát mạnh.

Thành phần tham gia sự kiện theo giấy mời trên có ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định (chủ trì), ông Thành và các ông Lê Văn Thảo (Tổng Giám đốc Công ty CP Phú Tài), Nguyễn Hữu Lộc (Giám đốc Công ty TNHH khoáng sản Thành An ). Ban quản lý sân golf bố trí 4 nhân viên.

Theo ông Thành, quá trình khảo sát, mỗi xe điện trong sân golf chỉ chở một đại biểu ngồi phía trước xe và một nhân viên đứng ở phía sau xe. Các hoạt động trên sân golf đều giữ khoảng cách 2 mét theo quy định.

"Sau khi thực hiện xong buổi khảo sát, tôi về thẳng nhà và không tiếp xúc với ai. Ngày 2/8, tôi đi làm bình thường và về thẳng nhà, không tiếp xúc với ai. Ngày 3/8, tôi thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định", ông Thành báo cáo với cơ quan nơi làm việc.

Ông Thành thừa nhận khuyết điểm bản thân là "không cẩn thận kiểm tra đầy đủ việc khai báo y tế của nhân viên phục vụ, làm ảnh hưởng đến nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan".

"Tôi xin nhận khuyết điểm và đây cũng là bài học sâu sắc, cần rút kinh nghiệm đối với hoạt động của bản thân trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp" - ông Thành trình bày trong báo cáo.

Ngoài ra, ông Thành cũng xin tự nhận khuyết điểm vì khi thực hiện công việc này trong ngày nghỉ, sau đó bị cách ly theo quy định phòng chống dịch nên chưa kịp báo cáo với thủ trưởng cơ quan.

Với những sơ suất trên, ông Thành tự nhận hình thức: "Kiểm điểm rút kinh nghiệm".

Như Dân trí đã thông tin, nhóm 4 người nói trên đi chơi golf giữa mùa dịch tại sân golf FLC Nhơn Lý. Tại đây những người này tiếp xúc gần với chị T.T.Q. là nhân viên phục vụ tại sân golf. Ngày 3/8, chị Q. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau vụ việc, ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định và ông Nguyễn Công Thành - Phó cục Thuế tỉnh đều đang bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đang vào cuộc xác minh để xem xét, xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP