Người đương thời

Nữ du học sinh lặng lẽ làm từ thiện ở quê nhà Hà Tĩnh

“Hôm nay tự mình lái xe đi đến từng gia đình khó khăn trao tiếp những phần quà, cảm giác thật khó tả. Niềm hạnh phúc như thấm vào từng làn da thớ thịt”, nữ du học sinh Trần Thị Thùy Dương không kìm được cảm xúc khi chia sẻ về chuyến đi từ thiện ở quê nhà Hà Tĩnh.

Trần Thị Thùy Dương sinh năm 1991, là cựu du học sinh vừa tốt nghiệp trường ĐH Adelaide tại Nam Úc. Cô cũng là một học sinh giỏi có tiếng của tỉnh Hà Tĩnh trước khi lên đường đi du học.

Ngay sau khi trở về Việt Nam, Thùy Dương đã bắt tay vào việc kêu gọi vận động các nhà hảo tâm đóng góp, chia sẻ những đau thương với người dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 11 ở quê hương Hà Tĩnh.


Hôm 2/11, cô tất bật với chương trình ‘Trái tim sưởi ấm trái tim”, đi khắp vùng quê lũ lụt để trao tặng những phần quà thảo thơm. Và công việc từ thiện đó của Thùy Dương chưa dừng lại. Cô vẫn đang tự mình lặn lội đến những vùng xa hơn để chia sẻ khó khăn với người dân.


Chỉ trong vòng 1 tuần, Thùy Dương đã vận động quyên góp được số tiền gần 2200 đô la. Ấn tượng hơn, cuộc vận động diễn ra trên chính trang blog của cô nhưng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước.


Thùy Dương chia sẻ: “Không có niềm vui nào bằng niềm vui được giúp đỡ người khác. Những gương mặt ngơ ngác của em bé 3 tuổi, nụ cười của em học sinh học lớp 11, của các cụ bà cụ ông năm nay đã hơn 80 sẽ mãi in sâu trong trái tim mình”.


Thùy Dương cho biết, những ngày qua cô đã được trải nghiệm những niềm hạnh phúc hiếm có trong đời.


Một số hình ảnh Thùy Dương làm từ thiện tại quê nhà Hà Tĩnh:



Tấm lòng thảo thơm của người con Hà Tĩnh



Thùy Dương thân thiện và cởi mở với mọi người, đặc biệt là các em bé




Cô cũng nhận được nhiều tình cảm yêu thương của người dân nơi đây



Những nụ cười rạng rỡ làm ấm lòng vùng quê bão lũ




Những món quà ý nghĩa của nữ du học sinh với bà con vùng lũ



Người dân vùng lũ cảm ơn món quà của Thùy Dương



Phương Anh

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP