Thế giới

Ngoại tình trên tàu ngầm hạt nhân, 2 sĩ quan Hải quân Anh trả giá đắt

Hai sĩ quan Hải quân Anh bị cáo buộc ngoại tình trên tàu ngầm hạt nhân và gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia khi gửi các email qua lại như một phần của “mối quan hệ tình ái bí mật” giữa họ.

Trung úy Sophie Brook (30 tuổi) từng là niềm tự hào khi trở thành nữ sĩ quan đầu tiên phục vụ trên tàu ngầm hạt nhân Anh. Thực tế, Hải quân Anh chỉ cho phép nữ quân nhân phục vụ trên tàu ngầm kể từ năm 2011.

Cô thậm chí còn được cho là nữ chỉ huy đầu tiên của một tàu ngầm thuộc Hải quân Anh, tờ Daily Mail của Anh cho biết.

Nữ Trung úy Sophie Brook, 30 tuổi, bị sa thải khỏi Hải quân Anh. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, cô và nam Trung úy Nicholas Stone (37 tuổi) lại dính vào chuyện ngoại tình và những trao đổi qua lại giữa họ khiến bí mật của lực lượng răn đe hạt nhân Anh có nguy cơ bị tiết lộ cho kẻ thù.

Đáng chú ý, nam Trung úy Stone đã kết hôn và có hai con, trong đó có một bé còn rất nhỏ.

Nam Trung úy Nicholas Stone, 30 tuổi, cũng đã bị Hải quân Anh sa thải. Ảnh: Daily Mail

Thông điệp qua lại bằng email giữa đôi tình nhân tiết lộ thời gian khởi hành cũng như hướng, tốc độ và độ sâu di chuyển của tàu ngầm lớp Vanguard HMS Victorious.

"Tất cả những điều đó sẽ hữu ích cho kẻ thù và có nguy cơ làm suy yếu nền tảng trong hoạt động răn đe hạt nhân của lực lượng Hải quân Anh" - một thẩm phán của Tòa án quân sự Bulford cáo buộc.

Những vi phạm đó khiến sự nghiệp và danh tiếng của cặp nam- nữ sĩ quan này tan thành mây khói khi hôm qua (14-6) họ bị sa thải khỏi lực lượng Hải quân Anh, theo Daily Mail.

Ngoài ra, Nicholas Stone và Sophie Brook còn phải nhận bản án lần lượt là 4 và 5 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Họ cũng buộc phải lao động công ích 60 giờ, theo phán quyết của tòa án binh thuộc Hải quân Anh.

Một tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard HMS Victorious của Hải quân Anh. Ảnh: Daily Mail

Brook gia nhập Hải quân Anh lúc cô 18 tuổi vào năm 2011 và làm việc trên tàu HMS Victorious. Còn ông Stone cũng phục vụ trên tàu Hải quân từ năm 2003 và từng là sĩ quan an ninh trên tàu HMS Ambush.

Cả hai tàu ngầm mà Stone và Brook phục vụ đều thuộc căn cứ Hải quân Faslane, cách Glasgow (Scotland) khoảng 40 km.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP