Tư Liệu

Nga: Sau 11 người chết vì nổ bom tàu điện ngầm, đến lượt 2 cảnh sát bị bắn

Trong khi thành phố St. Petersburg của Nga vừa rung chuyển bởi một vụ đánh bom hôm qua (3/4) thì trong một vụ việc diễn ra vào sáng sớm 4/4, hai sĩ quan cảnh sát tại thành phố Astrakhan đã bị bắn chết bởi một nhóm người có vũ trang.

Theo thông tin từ Ria Novosti, cảnh sát đang truy lùng bốn kẻ đào tẩu có vũ khí ở thành phố phía nam Astrakhan sau khi nhóm người này bắn chết hai sĩ quan cảnh sát khi họ tới hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Vụ tấn công xảy ra khi cảnh sát đang kiểm tra và viết báo cáo về vụ tai nạn giao thông. Một trong hai sĩ quan bị giết là cha của hai đứa trẻ. Cảnh sát Nga đang tìm kiếm một chiếc xe tải Gazel, phương tiện mà các nghi phạm dùng để bỏ trốn.

Cảnh sát và lính cứu hỏa phong tỏa hiện trường vụ nổ bom ga tàu điện ngầm tại St. Petersburg. Nguồn: Sputnik

Vụ tấn công xảy ra giữa lúc cảnh báo khủng bố gia tăng ở Nga sau vụ đánh bom ga tàu điện ngầm tại St. Petersburg khiến 11 người thiệt mạng và 45 người phải nhập viện.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra khủng bố đối với vụ đánh bom ga tàu điện ngầm nói trên. “Chúng tôi đang tiến hành điều tra theo Điều 205 Bộ quy tắc tội phạm của Liên bang Nga cho hành động tấn công khủng bố, tuy nhiên các nhà điều tra cũng không ngoại trừ các nguyên nhân khác”, nữ phát ngôn viên Svetlana Petrenko cho phóng viên biết.

Giới chức St. Petersburg đã tuyên bố toàn thành phố sẽ để tang ba ngày để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom bắt đầu từ ngày hôm nay (4/4).

Tuệ Minh (lược dịch) / Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP