Tư Liệu

Vụ tấn công cơ quan An ninh Nga: IS nhận trách nhiệm

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công đẫm máu ngày 21/4 nhằm vào văn phòng của cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) tại vùng Viễn Đông nước này.

Theo France24, một tổ chức giám sát có trụ sở tại Mỹ cho biết nhóm khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Các quan chức Bộ Nội vụ Nga tại con đường bị phong tỏa gần văn phòng vùng Khabarovsk của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (Ảnh: Reuters).

Trang truyền thông nội bộ Amaq của chúng đưa ra một tuyên bố bằng tiếng Arab cho hay, các tay súng IS đã tấn công một văn phòng của FSB tại Khabarovsk, khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là bản dịch tiếng Anh do tổ chức giám sát SITE công bố.

Trong khi đó, các quan chức Nga khẳng định vụ tấn công khiến 2 người thiệt mạng gồm 1 nhân viên FSB và 1 dân thường, 1 người khác bị thương.

Họp báo khẩn sau vụ việc, FSB cho hay: “Có thông tin rằng nam nghi phạm này thuộc một nhóm ủng hộ chủ nghĩa phát xít mới”.

Còn hãng thông tấn TASS dẫn nguồn một quan chức FSB cho biết tay súng được cho là một thanh niên địa phương sinh năm 1999 và là thành viên một nhóm dân tộc chủ nghĩa.

Hiện tại, nước Nga đang trong tình trạng báo động cao sau vụ đánh bom tự sát xảy ra tại khu vực ga tàu điện ngầm ở St. Petersburg ngày 3/4 khiến 16 người thiệt mạng. Kẻ đánh bom tự sát và những người đang bị cáo buộc đồng phạm với anh ta đến từ Đông Á.

Phương Anh / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP