Tư Liệu

Ông Trump cảnh báo 'xung đột lớn với Triều Tiên'

Trả lời phỏng vấn Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, hoàn toàn có khả năng Mỹ và Triều Tiên sẽ xảy ra xung đột lớn.

Người đứng đầu nước Mỹ tuyên bố như vậy sau khi Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa, khiến căng thẳng giữa nước này và các quốc gia láng giềng, cùng với Mỹ tăng cao.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn được đăng trên Reuters tối qua (27/4), Tổng thống Donald Trump nói, ông muốn giải quyết cuộc khủng hoảng đã đeo bám nhiều đời Tổng thống Mỹ một cách hòa bình.

Ảnh: Reuters

"Chúng tôi muốn giải quyết mọi việc bằng ngoại giao nhưng rất khó. Có khả năng, khủng hoảng sẽ kết thúc bằng một cuộc xung đột lớn với Triều Tiên. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra".

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, chính quyền của ông đã chuẩn bị áp đặt các trừng phạt kinh tế mới với Triều Tiên nhưng cũng không loại trừ khả năng quân sự.

Mỹ hiện có các đồng minh thân thiết ở gần Triều Tiên là Nhật và Hàn Quốc, do đó, bất kỳ hành động quân sự nào trong vùng cũng có thể bùng phát thành một cuộc xung đột lớn. Tổng thống Mỹ hiện đang gây sức ép với Trung Quốc phải hành động và hy vọng nước này sẽ ngăn Triều Tiên làm căng thẳng leo thang.

Nói về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump cho hay: "Tôi tin rằng ông ấy đã rất cố gắng. Chắc chắn ông Tập không muốn thấy bất ổn và người chết. Ông ấy sẽ không muốn thấy vậy vì là một người tốt. Ông ấy rất tốt và tôi biết ông ấy rất rõ. Tôi biết, ông Tập có thể làm gì đó".

Chính sách ngoại giao Mỹ hiện đang tập trung vào vấn đề liệu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có phải là một người sáng suốt không, song ông Trump cho hay, ông không ý niệm gì về việc đó.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP