Tư Liệu

Xe tải tông vào đám đông biểu tình ở Ấn Độ, 13 người chết

Một chiếc xe tải đã lao vào đoàn nông dân biểu tình ở miền nam Ấn Độ hôm 21.4, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương, theo AFP.

Chiếc xe gây tai nạn. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FINANCIAL EXPRESS

Tai nạn xảy ra khi tài xế mất lái và tông đổ một cột điện, trước khi ủi thẳng vào nhóm người đang phản đối bên ngoài một đồn cảnh sát ở thị trấn Tirupati, thuộc bang Andhra Pradesh. Hầu hết những người thiệt mạng là do bị điện giật, theo đài NDTV.

Khoảng 20 người bị thương đang được chữa trị tại nhiều bệnh viện trong khu vực. Trong khi đó, tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường và cảnh sát đang truy tìm người này.
“Tai nạn là do tài xế chạy ẩu. Chúng tôi đang xác định xem ông ta có uống rượu trước khi lái xe hay không”, một quan chức cảnh sát địa phương nói.

Tuy nhiên, do tai nạn xảy ra khi đám đông đang biểu tình phản đối hoạt động khai thác cát trái phép nên theo truyền thông Ấn Độ, cũng có nhiều ý kiến nghi ngờ rằng vụ này còn nhiều uẩn khúc phía sau.

Thủ tướng Narendra Modi đã bày tỏ sự thương tiếc trước thiệt hại nhân mạng trong vụ việc và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Thủ hiến bang Andhra Pradesh, ông Chandrababu Naidu thông báo quyết định bồi thường 500.000 rupee (175,5 triệu đồng) cho mỗi gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Ấn Độ là nơi thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông thảm khốc với hơn 150.000 người thiệt mạng mỗi năm do đường sá tồi tệ, xe không được bảo dưỡng và lái xe cẩu thả.

Hôm 19.4, một chiếc xe buýt chệch khỏi đường và lao xuống hẻm núi sâu thuộc khu vực Himalaya ở miền bắc nước này, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng.

Trùng Quang / Theo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP