Người đương thời

Lộc Hà: Tấm gương Chi hội trưởng tiêu biểu phong trào thi đua yêu nước

Nhiều năm vừa qua, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo phụ nữ vùng giáo tham gia. Càng ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương điển hình với nhiều đóng góp to lớn trong công tác xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ vững mạnh. Nổi lên trong số đó ở huyện Lộc Hà, phải nói đến chi hội Phụ nữ thôn 6, xã Bình Lộc. Và người thổi lửa tiếp sức cho mọi phong trào của chị em phụ nữ vùng giáo xứ Mỹ Lộc nơi đây không ai khác chính là chị Nguyễn Thị Thìn – một tấm gương vượt khó luôn gương mẫu đi đầu trong nhiều phong trào “kính Chúa, yêu nước”.

Lúc nào mọi người cũng thấy sự tận tâm, nhiệt tình của Giáo dân Nguyễn thị Thìn - chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà
Lúc nào mọi người cũng thấy sự tận tâm, nhiệt tình của Giáo dân Nguyễn thị Thìn – chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà

hi hội thôn 6 xã Bình lộc, huyện Lộc Hà có tổng số gần 300 hội viên. Là địa bàn thuộc vùng giáo toàn tòng của giáo xứ Mỹ Lộc, đời sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên để duy trì hoạt động của một tổ chức hội như hội liên hiệp phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng dưới sự điều hành, dẫn dắt của chi hội trưởng Nguyễn Thị Thìn, liên tục trong nhiều năm qua, mọi phong trào của chi hội thôn 6 đều dẫn đầu không chỉ trong xã mà cả ở huyện.

Sinh năm 1964, trong một gia đình giáo dân nghèo tại vùng đất đầy nắng gió sát phà  Địa Lợi ở Hà Linh, Hương khê, từ thời còn trẻ, chị Nguyễn Thị Thìn đã có tiếng là người phụ nữ tháo vát, chịu thương chịu khó. Năm 1983, theo tiếng gọi của tình yêu đôi lứa và đức tin vào Thiên chúa, chị quyết định về làm dâu, sinh sống tại xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà. Chồng chị cũng là một giáo dân hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Cuộc sống hạnh phúc đang mỉm cười với chị trong căn nhà nhỏ với 2 đứa con một trai một gái, thì đột nhiên chồng chị bị đột tử qua đời. Mới bước sang tuổi 35, một mình chị đã phải tần tảo nuôi dạy 2 con. Gánh nặng gia đình nhiều khi làm người phụ nữ này tưởng chừng như sắp ngã gục. Nhưng bằng tình thương yêu của người mẹ, hai con chị đã không ngừng lớn khô, trưởng thành và giờ đây cũng đã lập gia đình và có công ăn việc làm ổn định trong các cơ quan nhà nước ở Thành phố Hồ chí Minh .

Không chỉ là tấm gương sáng cho các con, nghị lực và tấm lòng nhân ái của chị Nguyễn Thị Thìn luôn được mọi người kính yêu và tin tưởng. Chính vì thế nhiều năm liền chị đều được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng trong liên đoàn cán bộ thôn xóm. Trong đó có hơn 10 năm giữ cương vị chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6.

Dù một mình đảm đương gần 4 sào đất lúa và lạc để sản xuất, nhưng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm, chị Nguyễn thị Thìn vẫn luôn dành nhiều thời gian quan tâm, gần gũi với các chị em trong thôn. Đặc biệt là với những hội viên có gia đình chưa êm ấm hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò người giảng giáo lý chị thường xuyên gần gũi các cháu chưa ngoan, bằng tấm lòng ấm áo của người bà, người mẹ giúp các cháu hướng thiện. Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện phương châm “Cán bộ Hội thực hiện trước, hội viên phụ nữ làm theo”, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chị Nguyễn Thị Thìn, đơn vị thôn 6 đã vận động nhân dân hiến nhiều mét đất để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn, bảo vệ môi trường và an ninh trật tự tại thôn được phát huy và giữ vững. Đã thành thói quen thông lệ, cứ hàng tuần vào chiều thứ 7, trên các tuyến đường tự quản, toàn hội viên trong chi hội thôn đều tự giác tham gia quyét dọn đường đường làng, ngõ xóm, xanh sạch, đẹp. Đặc biệt dưới sự điều hành quản lý của chị Thìn, đến nay hoạt động của nguồn vốn vay tín dụng được hỗ trợ từ Ngân hàng chính sách và ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại đơn vị thôn 6 đạt trên 4,5 tỉ đồng và luôn phát huy hiệu quả.

Với những kết quả đã đạt được, liên tục trong nhiều năm liền, chi hội phụ nữ thôn 6 ở xã Bình Lộc đều đạt danh hiệu xuất sắc. Cá nhân chị Nguyễn Thị Thìn – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 6, xã Bình Lộc đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu thi đua xuất sắc không chỉ của tổ chức Hội Phụ nữ các cấp, mà còn nhiều Bằng khen, giấy khen của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, ban Dân vận huyện Lộc Hà vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở.

Trâm Anh 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP