Trong nước

Làm rõ thông tin 'Chủ tịch huyện hát karaoke ôm, đánh nhau bể đầu sứt trán'

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chủ tịch một huyện ở Bạc Liêu hát karaoke ôm dẫn đến đánh nhau bể đầu sứt trán. Thông tin lập tức gây xôn xao dư luận tại tỉnh này với nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 7-8, ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, xác nhận hình ảnh người đứng hát với một cô gái đăng trên mạng xã hội chính là ông nhưng không đúng bản chất sự việc.

Trước đó, chiều 6-8, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "Chủ tịch huyện nhậu karaoke ôm j (gì) và tranh giành j (gì) mà đánh nhau bể đầu sứt trán…", kèm theo hình ảnh một người đàn ông đứng hát với một phụ nữ và một người đàn ông nằm viện với vết thương dài trên trán. Thông tin lập tức gây xôn xao dư luận và chủ tài khoản đã gỡ xuống vào sáng ngày 7-8.

Mạng xã hội đăng tải thông tin ông Phúc hát karaoke ôm dẫn đến đánh nhau bể đầu sứt trán gây xôn xao dư luận

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về sự việc này, ông Phúc cho biết hình ảnh ca hát được chụp tại một quán nhậu ở TP Bạc Liêu. "Đó là cuộc tiếp khách bình thường trong quán nhậu. Cuộc nhậu diễn ra vào buổi tối 4-8, anh em có mang thùng karaoke kéo vào hát chơi chứ không phải karaoke ôm nhưng dư luận nói. Trong hình ảnh, tôi cũng không có hành vi gì không chuẩn mực. Lúc tôi hát, có một khách nhậu chung chụp hình gửi cho đồng chí bí thư thị trấn, nói là đang nhậu với tôi, mời qua chơi. Còn hình ảnh người đàn ông nằm viện với vết thương dài trên trán là ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Lợi nhưng trong một diễn biến khác, ở một nơi khác. Sự việc này diễn ra vào chiều 5-8, cũng có mặt tôi ở đó vì hôm đó chúng tôi đi vận động hiến đất xây cầu ở xã Vĩnh Hưng A. Khoảng hơn 17 giờ cùng ngày, chúng tôi có ăn cơm cùng một số người bạn tại đây. Trong lúc uống vài lon bia, giữa anh Dũng và một người bạn có tranh cãi dẫn đến xô xát. Toàn bộ sự việc tôi đã báo cáo giải trình với cấp trên", ông Phúc nói.

Hình ảnh ông Phúc ca hát bị đăng trên mạng xã hội

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người đánh ông Dũng bị thương tích là người đàn ông tên Kiệt, một doanh nghiệp tại địa phương, trong một quán nhậu ở xã Vĩnh Hưng A vào chiều 5-8. Còn hình ảnh ông Phúc đứng hát cùng một phụ nữ diễn ra vào lúc hơn 20 giờ một ngày trước đó, tại một quán nhậu ở TP Bạc Liêu.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết đã nắm sự việc và đang tiếp tục xác minh làm rõ. "Ông Phúc đã báo cáo toàn bộ sự việc và qua xác minh thì bản chất sự việc không như mạng xã hội đăng tải. Việc ông Phúc đứng hát với một phụ nữ trong một quán nhậu bình thường, không có hành vi thiếu chuẩn mực và ngoài giờ hành chính thì xét thấy chưa có dấu hiệu vi phạm. Còn việc anh Dũng bị đánh có mặt anh Phúc ở đó là tình huống bất ngờ, ở một thời gian và địa điểm khác nhau. Hiện chúng tôi đang xác minh làm rõ để có hướng xử lý. Tuy nhiên, cả 2 sự việc này bị ghép đặt thành một, đang gây dư luận không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cá nhân, tổ chức nên chúng tôi cần làm rõ và xin ý kiến chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy. Khi có văn bản chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí", ông Tân nói.

Cảnh cáo 2 phó giám đốc sở tổ chức nhậu tại nơi làm việc trong thời gian giãn cách xã hội

UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu vừa thông báo quyết định kỷ luật 2 Phó Giám đốc Sở GTVT Bạc Liêu là ông Bùi Hồng Kỳ và Lương Phương Đông cùng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng vì uống rượu bia trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Đông và ông Kỳ thiếu gương mẫu trong việc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng trong thời gian giãn cách xã hội và công văn của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc không sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Vi phạm này gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng nơi hai cán bộ này công tác.

Trước đó, tháng 4-2020, một nguyên lãnh đạo Sở GTVT Bạc Liêu phản ánh đến lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu về việc 2 phó giám đốc và một số cán bộ khác tổ chức nhậu ở căn phòng phía sau trụ sở Sở GTVT. UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu đã vào cuộc và phát hiện sai phạm của nhiều cán bộ.

Tác giả: DUY NHÂN - PHÚC NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP