Xã hội

Khách Tây gặp tai nạn, đi cấp cứu Hà Nội xét nghiệm dương tính Covid-19

Chủ tịch Hà Nội bày tỏ sự lo lắng khi nhận được thông tin về một trường hợp người nước ngoài gặp tai nạn, khi đưa vào cấp cứu thì xét nghiệm ra dương tính với Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chiều nay chủ trì cuộc họp công tác phòng, chống dịch Covid-19 với lãnh đạo các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền báo cáo, tính đến 12h trưa nay Hà Nội ghi nhận 95 người dương tính với SARS-Cov-2. Trong số này, 36 người được phát hiện do xét nghiệm sàng lọc tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung. 59 người phát hiện tại cộng đồng, trong đó có 36 người liên quan đến BV Bạch Mai (19 nhân viên công ty Trường Sinh, 3 nhân viên công ty Việt Mỹ).

Đến nay đã có 30 người đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện, 65 người đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại BV.

Tính đến 15h hôm qua, các đơn vị đã rà soát được 22.591 người tại cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại BV Bạch Mai, lấy xét nghiệm được 4.711 người, kết quả 1.871 người âm tính, 4 người dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh ở Hà Nội

Về xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đã cho kết quả 48 mẫu dương tính, đều gửi Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ xét nghiệm.

Về xét nghiệm bằng test nhanh,, đến trưa hôm nay, tổng số là: 5.222 mẫu, trong đó có 33 người có kết quả dương tính, sau đó được xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR (26 người đã có kết quả loại trừ, còn lại 7 người đang đợi kết quả).

Giám đốc Sở Y tế cho biết, TP đã tổ chức cách ly và giám sát sức khỏe đối với 3.501 trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay, đã lấy được 3.018 mẫu xét nghiệm (2.972 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp có kết quả dương tính, còn lại chưa có kết quả).

Hiện tại còn 360 trường hợp còn theo dõi sức khỏe do chưa qua 14 ngày

Chủ tịch UBND TP nói: "Theo tin từ Viện Huyết học và Truyền máu TƯ, một du khách nước ngoài đi đường và ngã, được gọi xe cấp cứu 115 chở đến viện. Tại đây người này xét nghiệm thì ra kết quả dương tính với Covi-19. Đây là 1 trường hợp rất mới mà có lẽ Chủ tịch quận Long Biên chưa nắm được".

Người này ở Sao hotel, số 2 ngõ 25 Lâm Du (phường Bồ Đề, Long Biên).

Ông Chung đánh giá đây là trường hợp vô cùng nguy hiểm: "Tôi nghĩ du khách này lang thang ngoài đường thì có thể nhiều người bị lây bệnh".

Hà Nội đã rà soát, thống kê được 3.082 người nước ngoài cư trú, tuy nhiên đây mới là con số rà soát ban đầu. "Vẫn còn người nước ngoài nhập cảnh theo con đường du lịch, đường nội địa, TP đã rà hết chưa? Các đơn vị đã tìm đủ 3.082 người này và có giám sát chặt chẽ hay không?", ông Chung đặt vấn đề.

Đặt câu hỏi cho Sở Y tế, ông Chung nói: "Trong số 3.082 người nước ngoài, các đồng chí đã xét nghiệm được bao nhiêu người và bao nhiêu người thì dương tính? TP đã có 14 người dương tính, như trường hợp phóng viên lây nhiễm từ công dân Pháp hay một người Mỹ ở Quảng An bị nhiễm nhưng tôi không thấy trong báo cáo".

Tác giả: Hương Quỳnh - Trần Thường

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: COVID-19 , Hà Nội , dương tính

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP