Thể thao

HLV Park Hang Seo bỗng dưng phải đau đầu trước trận đấu với Bahrain

Giành quyền vào vòng 1/8 và biết đối thủ của mình là Bahrain, HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện Olympic Việt Nam đã thở phào nhẹ nhõm. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, ông thầy người Hàn Quốc lại đang phải đau đầu trước những quyết định của mình.

HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ Olympic Bahrain, thậm chí còn tham khảo cả các học trò như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… bởi đây là những cầu thủ từng chạm trán với lứa hiện tại của đội bóng Tây Á, khi thi đấu ở giải U19 châu Á 2016.

Có thể nói, chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất tự tin đánh bại được Olympic Bahrain, bởi nếu so về phong độ lẫn tương quan lực lượng, Olympic Việt Nam đều được đánh giá cao hơn.

HLV Park Hang Seo đối diện với những âu lo nhất định trước cuộc đấu với Bahrain

Các cầu thủ Bahrain đa phần là U21. Cụ thể hơn, Olympic Bahrain gồm 1 cầu thủ 21 tuổi, 15 cầu thủ 20 tuổi, 3 cầu thủ 19 tuổi và 1 cầu thủ 18 tuổi.

Cầu thủ đáng chú ý nhất của Olympic Bahrain là đội trưởng Mohammed Al-Hardan. Tiền vệ sinh năm 1997 này đang thi đấu cho CLB Vejle Boldklub ở giải VĐQG Đan Mạch.

Thành tích của Olympic Bahrain trong các lần tham dự Asiad không được đánh giá cao. Đội bóng này chỉ góp mặt ở vòng 1/8 tại Asiad 2002, bị loại ngay từ vòng bảng ở Asiad 2006 và Asiad 2010 cũng như không được tham dự Asiad 2014.

Nhận diện đối thủ là vậy, nhưng về phần mình, HLV Park Hang Seo lại đang đứng trước những quyết định khó khăn về nhân sự. Sau khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương phải về nước, HLV người Hàn Quốc cân nhắc sử dụng Xuân Trường hay kéo Văn Quyết xuống đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Xuân Trường hiện đang có phong độ khá tệ, vì thế sử dụng cầu thủ người Tuyên Quang lúc này cũng có những may rủi nhất định.

Đến lúc này, vẫn chưa ai biết Xuân Trường đang gặp vấn đề gì khiến anh chơi dưới sức mình rất nhiều so với những đợt tập trung trước đây, đặc biệt là ở VCK U23 châu Á 2018. Dù rất cưng lứa cầu thủ như Xuân Trường, nhưng là một HLV công bằng và có tính toán, ông Park đã trao cơ hội cho những cầu thủ khác chơi tốt hơn.

Thế nhưng việc Đỗ Hùng Dũng chấn thương, trong khi Đức Huy thường xuyên ngồi dự bị, nếu không dùng Xuân Trường lúc này lại là một bất hợp lý. Vì thế, có thể coi việc dùng Xuân Trường trong trận đấu với Olympic Bahrain tối nay là một canh bạc với thầy Park.

Kể cả khi ra sân 19h30 tối nay, Đình Trọng chưa chắc đã đạt được phong độ tốt nhất

Một canh bạc nữa của ông thầy người Hàn Quốc là vị trí của Đình Trọng. Cầu thủ CLB Hà Nội bị căng cơ, không thể tham gia buổi tập cùng Olympic Việt Nam chiều qua. Có thể chấn thương của Đình Trọng không quá đáng ngại, nhưng rõ ràng cầu thủ này không đạt phong độ, thể lực tốt nhất chỉ sau 1 ngày nghỉ ngơi. Đó là chưa kể các cầu thủ Olympic Bahrain có thể hình cao to, việc tranh chấp với Đình Trọng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ở vị trí của Đình Trọng còn có Xuân Mạnh hoặc kéo Văn Hậu xuống, bên cạnh đó là cầu thủ dự bị Văn Lợi của Hải Phòng. Tuy nhiên, phương án tốt nhất vẫn là sử dụng Đình Trọng, khi anh đã thể hiện rất tốt ở 3 trận vòng bảng vừa qua.

Nói tóm lại, việc sử dụng nhân sự với thầy Park trong trận đấu với Olympic Bahrain tối nay tưởng như dễ, nhưng lại trở nên đau đầu hơn bao giờ hết.



Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP