Xã hội

Hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm khi theo bố mẹ đi cày ruộng

Khi bố mẹ cày ruộng, hai cháu nhỏ đang chơi đùa cùng nhau, trong lúc chơi một cháu (SN 2011) bị trượt chân ngã xuống hồ nước gần đó, nên cháu (SN 2009) nhảy xuống cứu nhưng sau đó cả hai cháu đều bị đuối nước thương tâm.

Ngày 9/6, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai cháu nhỏ tử vong.

Gia đình các nạn nhân tổ chức mai táng cho các cháu.


Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày cháu Y.N.Ê. (SN 2011, trú tại thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, là trẻ khuyết tật hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định của nhà nước) theo bố mẹ đi cày ruộng.

Tại đây, cháu Y.N. cùng chơi với cháu Y.C.Ê (SN 2009, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngô Quyền, thị trấn Êa Pốk) cũng theo gia đình đi cày ruộng.

Trong lúc cùng nhau chơi, cháu Y.N. bị trượt chân ngã xuống hồ nước gần đó. Lúc này, cháu Y.C nhảy xuống cứu bạn nhưng cả hai cháu đều bị đuối nước. Được biết, nơi xảy ra vụ việc là hồ nước nhỏ, ở gần ruộng, người dân đào để lấy nước tưới rẫy.

Đến khoảng 10h cùng ngày, không thấy hai cháu bé nói trên nên gia đình đi tìm thì phát hiện các nạn nhân đuối nước dưới hồ. Sau đó, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar đã hướng dẫn địa phương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân chi phí mai táng.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 vụ tai nạn đuối nước khiến 6 trẻ tử vong. Tình trạng đào hồ nhân tạo tràn lan để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và sự thiếu cảnh giác của cha mẹ trong quản lý con trẻ là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Trước thực trạng này, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, cắm biển cảnh báo đuối nước ở sông, suối, ao, hồ, những nơi thường có trẻ tụ tập vui chơi; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa đài truyền thanh đến tận thôn, buôn./.

Tác giả: Nguyễn Chính

Nguồn tin: Báo BVPL

  Từ khóa: cày ruộng , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP