Trong nước

Hà Tĩnh: Tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng năm 2014

Sáng 17/10/2014, Ban tổ chức Hội thi, Cuộc thi tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức “Lễ tổng kết – trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ V (2013 – 2014) và phát động Cuộc thi lần thứ VI (2014 – 2015). Tham dự Lễ tổng kết và phát động có đồng chí T.S Lê Thành Long – Phó Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Xuân Thiều – Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội KH&KT, Trưởng ban tổ chức Hội thi, cuộc thi tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện Ban tổ chức hội thi, cuộc thi các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ V; đại diện lãnh đạo lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trường học, cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Nam Hồng – thị xã Hồng Lĩnh.

unnamed

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức mỗi năm một lần do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Đồng thời giúp thế hệ thanh, thiếu niên, nhi đồng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế tương lai.

Tại cuộc thi lần thứ V này, theo thống kê từ Ban tổ chức các huyện, thành phố, thị xã, đã có hàng ngàn giải pháp, sản phẩm của các em học sinh tham gia; qua tuyển chọn của các đơn vị, Ban tổ chức cấp tỉnh đã nhận được 100 giải pháp đăng ký tham dự. So với những năm trước, cuộc thi năm nay số lượng giải pháp tham dự nhiều hơn, nhiều giải pháp có chất lượng, ý tưởng mới và mang tính ứng dụng cao. Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã công nhận 35 giải pháp đạt giải cấp tỉnh và đề nghị các tác giả hoàn thiện, chỉnh sửa để tham gia dự thi cấp quốc gia, tại cuộc thi toàn quốc lần thứ 10, Hà Tĩnh có 1 giải pháp đạt giải Nhất, 6 giải pháp đạt giải Khuyến khích, trong đó giải pháp “Robot thám hiểm điều khiển qua wifi” của em Nguyễn Trọng Thủy, Trường THCS Bình An Thịnh, huyện Lộc Hà đạt giải Nhất và được Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, được Ban Tổ chức Cuộc thi toàn quốc lựa chọn tham dự Cuộc thi Sáng tạo trẻ (IEY) 2015 tại Nhật Bản. Ban tổ chức Cuộc thi toàn quốc đã có quyết định khen thưởng cho Thành đoàn Hà Tĩnh và Ông Đỗ Khoa Văn – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai tổ chức Cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và phát động, đồng chí Lê Thành Long – Phó Bí thư tỉnh ủy chúc mừng thành tích của các tác giả, nhóm tác giả đã đạt được trong cuộc thi; đồng thời mong muốn các em sẽ tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo của bản thân, vận dụng những kiến thức đã được tiếp thu ở nhà trường để ngày càng có nhiều sản phẩm, giải pháp có tính ứng dụng cao, cùng với đó, đồng chí cũng yêu cầu Liên hiệp các hội KH&KT, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, làm rõ vai trò, ý nghĩa của Cuộc thi, tạo điều kiện giúp đỡ, hướng dẫn, động viên tất cả các em thanh thiếu niên nhi đồng trên toàn tỉnh tham gia cuộc thi một cách có hiệu quả nhất. Trên tinh thần đó, thay mặt Ban tổ chức hội thi, cuộc thi cấp tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Thiều – Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội KH&KT, Trưởng ban tổ chức Hội thi, cuộc thi đã phát động phong trào thi đua sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh, kêu gọi tất cả các em học sinh hưởng ứng, tham gia tích cực Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ VI (2014 – 2015).

Nguyễn Trí Anh – PCT Liên hiệp các hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP