Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Khảo sát các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, cảnh báo, di dời người dân đến nơi an toàn

Đó là chỉ đạo của ông Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đoàn công tác đi kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác khảo sát hiện trường sạt lở đất nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.


Vụ sạt lở xảy ra vào đêm 19/10 rạng sáng 20/10 đã làm cho 2 gia đình ở thôn Tân Phong, xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà bị thiệt hại. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, huyện Thạch Hà đã triển khai di dời 6 hộ dân, 20 nhân khẩu vùng xung yếu đến các địa điểm an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo các ngành liên quan đã đến kiểm tra, khảo sát hiện trường vụ sạt lở đất và lên phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Núi lở sát nhà người dân ở xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà.


Đoàn công tác đã kiểm tra điểm sạt lở trên tuyến ĐT551, đoạn qua xã Kỳ Phong, khu vực Cửa Mương và Rào Răm ở thôn Nam Xuân, xã Kỳ Tây. Do núi Hòn Dọc bị sạt lở nên 7ha đất nông nghiệp ở khu vực này bị đất đá vùi lấp. Tại xã Kỳ Tây còn có 3 điểm sạt lở khác như vùng Cây Nang 12ha, vùng Cây Bùi 5ha, vùng Cổ Kiêu 3ha.

Đặc biệt tại các xã Kỳ Thượng, Lâm Hợp, Kỳ Lạc, Kỳ Tây xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở các ngọn núi ngay sát khu dân cư, đe dọa tới cuộc sống, tính mạng của người dân.

Núi lở vùi lấp toàn bộ hoa màu và làm hư một phần nhà dân.


Trước ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 9 gây mưa to ở khu vực Hà Tĩnh, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, cảnh báo người dân ở các vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao, di dời đến các điểm an toàn.

Đồng thời, chủ động triển khai các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Tác giả: Uyên Uyên

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP