Người đương thời

Hà Tĩnh: Chàng trai tốt nghiệp đại học loại giỏi tình nguyện tòng quân

Tốt nghiệp đại học loại giỏi, có thể tự tìm một số công việc phù hợp, song Quân (Hà Tĩnh) vẫn viết đơn tình nguyện tòng quân.

Nguyễn Minh Quân (25 tuổi, trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là tân binh duy nhất trong số hơn 1.000 thanh niên Hà Tĩnh lên đường nhập ngũ đợt này có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi.

Chàng trai 25 tuổi tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý đất đai (Đại học Tài nguyên và Môi trường) năm 2016 với tấm bằng loại giỏi. Trở về quê hương, Quân làm Phó bí thư đoàn khối 10 (phường Nam Hà) và được kết nạp Đảng thời gian này.

”Tốt nghiệp đại học, em dự tính về quê xin việc gần nhà, tuy nhiên tình yêu vô bờ dành cho màu áo xanh của người lính vẫn thôi thúc em làm đơn lên đường tòng quân”, Quân chia sẻ.

1
Tân binh Nguyễn Minh Quân. Ảnh: NVCC

Gia đình Quân có truyền thống phục vụ trong quân đội, ông nội là liệt sĩ, bố cũng đang là cán bộ trong ngành. ”Từ nhỏ, mỗi khi thấy bố đi làm về, Quân thường lấy mũ, quần áo treo trên tường mặc, bắt chước các động tác nhà binh. Gia đình luôn ủng hộ cháu theo đuổi đam mê”, bà Cao Thị Hạnh (mẹ Quân nói).

Nói về sự vất vả của người lính, Quân tâm sự chưa từng trải qua, song thấu hiểu được và tin tưởng sẽ không làm mọi người thất vọng.

Năm 2017, Hà Tĩnh có 900 công dân tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự, 152 công dân lên đường làm nghĩa vụ công an. Tất cả đã tốt nghiệp THPT, trong đó có 10% tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp; 10% được kết nạp Đảng.

Theo Đức Hùng/vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP