Thể thao

Hà Lan 2-0 Pháp: Chiến thắng bất ngờ

Hà Lan đã có những bước chuyển biến tích cực dưới triều đại Ronald Koemann khi đội bóng này giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trên sân nhà trước Pháp, qua đó rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng của Pháp xuống còn một điểm.

Trên sân nhà, Hà Lan đã có trận đấu hay nhất trong bốn năm gần đây, đội chủ nhà đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước đương kim vô địch thế giới Pháp và giành chiến thắng ngọt ngào. Wijnaldum mở tỉ số ở phút 44, bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Hà Lan đến ở phút bù giờ thứ sáu với quả phạt đền thành công của Depay.

Những chỉ số thống kê sau trận cho thấy Hà Lan vượt trội hoàn toàn so với Pháp. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 60% thời gian, tung ra 19 lần dứt điểm có tới 12 lần bóng trúng cầu môn đối phương. Trong khi đó Pháp chỉ có được chín lần dứt điểm, hai lần bóng trúng cầu môn Hà Lan. Sự chênh lệch quá lớn ở những con số thống kê cho thấy Pháp đã phải đối diện với một trận cầu hoàn toàn lép vế nên thất bại không có gì phải phàn nàn.

Depay ấn định chiến thắng cho Hà Lan

Chiến thắng trước Pháp xứng đáng, nhưng hoàn toàn bất ngờ với Hà Lan bởi đội bóng này trong suốt bốn năm qua chưa có một trận đấu nào hay như ở trận đấu vừa diễn ra. Kể từ tấm huy chương đồng ở World Cup 2014, Hà Lan khủng hoảng mạnh mẽ, họ phải thay vài ba huấn luyện viên nhưng phải tới đời huấn luyện viên thứ tư Ronald Koemann thì Hà Lan mới bắt đầu tìm được sự ổn định.

Trước khi thi đấu lượt trận thứ 4, Pháp đứng đầu bảng với 7 điểm sau ba trận, Hà Lan có ba điểm sau hai trận và Đức có được 1 điểm sau ba trận. Như vậy, cơ hội vô địch bảng 1 đang mở rộng cho Hà Lan, chỉ cần đội bóng này hòa trước Đức ở lượt cuối là sẽ giành vị trí đầu bảng do họ đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại so với Pháp. Nếu giành ngôi đầu bảng, Hà Lan sẽ vào tứ kết và chắc suất hạt giống ở vòng loại Euro 2020.

Chiến thắng của Hà Lan mang tới nỗi buồn cho Đức, bởi đội bóng này chính thức phải nói lời chia tay với League A, xuống thi đấu ở League B từ giải đấu lần sau. Sự sa sút của Đức không bất ngờ, họ đã thi đấu không ổn trong vài ba năm gần đây, bao gồm cả World Cup 2018, việc thi đấu kém cỏi ở National League cũng khiến Đức không có được vị trí hạt giống ở vòng loại Euro 2020, điều đó có thể khiến họ rơi vào bảng đấu tử thần.

Wijnaldum ăn mừng với bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1

Hà Lan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại của Koemann

Pháp làm khách trên sân Hà Lan mà không có Pogba, tiền vệ trung tâm của Man Utd đang dính chấn thương, huấn luyện viên Deschamps đã quyết định sử dụng N'Zonzi đá cắp tiền vệ trung tâm với Kante. Việc bố trí một cặp tiền vệ giàu thể lực ở giữa sân không giúp Pháp có thể ngăn cản được những đợt tấn công vũ bão của Hà Lan, đội chủ nhà nhập cuộc đầy hưng phấn.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội, nhưng họ cũng không có được nhiều pha dứt điểm trước khung thành của Pháp. Mãi tới phút 44, Hà Lan mới khai thông được thế bế tắc khi có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Wijnaldum, anh đã sút bồi từ trung tâm vòng cấm địa đưa bóng vào lưới mở tỉ số.

Việc dẫn bàn giúp Hà Lan chơi thanh thoát hơn dù họ không còn kiểm soát bóng vượt trội như trong hiệp một, tuy nhiên đội chủ nhà dứt điểm nhiều hơn hẳn. Thủ thành Lloris thi đấu đầy vất vả với những tình huống cứu thua liên tiếp cho đội khách. Những đợt dồn ép liên tục của Hà Lan khiến Pháp không thể lên được bóng, trong nửa đầu hiệp hai đội bóng này chỉ dứt điểm duy nhất một lần.

Các cầu thủ Pháp (áo trắng) thi đấu mờ nhạt trên sân Hà Lan

Depay dứt điểm khá nhiều ở trận này, từ những tình huống bóng sống và cố định, anh đều không thể thắng được Lloris. Tuy nhiên, cuối cùng cầu thủ này cũng thành công trong việc đưa bóng vào lưới của Pháp khi được trao cơ hội sút quả 11m, trước đó Moussa Sissoko bị xác định phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà. Bàn thắng muộn của Depay cũng là dấu chấm hết cho hi vọng có điểm của Pháp.

Đội hình thi đấu

Hà Lan (4-2-3-1): Cillessen; Dumfries; De Ligt; Van Dijk; Blind; De Roon; De Jong; Bergwijn (Promes 86); Wijnaldum (Vilhena 89); Babel (Ake 90+1); Depay

Pháp (4-3-3): Lloris; Pavard; Varane; Kimpembe; Digne; Kante; N'Zonzi (Ndombele 81); Matuidi (Sissoko 65); Griezmann; Giroud (Dembele 65); Mbappe

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP