Tư Liệu

Duy nhất một cậu bé sống sót trong vụ chìm tàu 147 người

Duy nhất một cậu bé 16 tuổi sống sót trong vụ chìm tàu chở 147 người di cư ở Địa Trung Hải khi đang trên đường từ Bắc Phi đến Italia.

Reuters dẫn nguồn tin của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 29.3 cho biết, cậu bé 16 tuổi người Gambia bám được vào một mảnh vỡ. Cậu được Lực lượng Cảnh sát Biển Italia cứu và đưa tới đảo Siciliy.

“Cậu bé rất yếu khi chúng tôi phát hiện được. Hiện cậu đang nghỉ ngơi, chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết sau” – người phát ngôn IOM Flavio Di Giacomo nói với Reuters. “Cậu bé cho biết cậu rời khỏi Sabratha, Libya vài ngày trước đó trên một chiếc thuyền cao su cùng 147 người Châu Phi cận Sahara”.

Theo báo cáo của IOM ngày 28.3, hơn 26.500 người di cư và tị nạn đã đến Châu Âu bằng đường biển trong 3 tháng đầu năm nay, trong đó hơn 80% đến Italia. IOM đã ghi nhận 649 trường hợp thiệt mạng ở Địa Trung Hải trong năm 2017 tính đến ngày 26.3.

Ngày 29.3, Quốc hội Italia thông qua một đạo luật nhằm tăng cường hỗ trợ và bảo vệ trẻ vị thành niên di cư không đi cùng người lớn. Động thái này đã được các nhóm nhân đạo hoan nghênh.

V.A / Theo báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP