Xã hội

Đình chỉ TTGT Đồng Nai tự thú ‘làm luật’

Cơ quan chức năng đang làm rõ việc “làm luật” với các tài xế của viên thanh tra giao thông này.

“Thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Đồng Nai đã đình chỉ làm việc đối với nhân viên trong clip và hướng xử lý là cho nghỉ việc” - trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM chiều 11-9, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh TTGT tỉnh Đồng Nai (Sở GTVT tỉnh Đồng Nai), cho biết như trên.

Cũng theo ông Hưng, sau khi nhận được thông tin trên mạng đăng tải clip về một người mặc trang phục ngành TTGT tỉnh Đồng Nai tự nhận “làm luật”, cơ quan nhanh chóng làm rõ. Người trong clip được xác định là Phạm Đức T., có hợp đồng thời vụ, làm công tác điều tiết giao thông.

“Đúng là T. đã làm việc cho TTGT bốn năm nhưng là nhân viên hợp đồng thời vụ theo từng năm, không phải là cán bộ của ngành. Vì lực lượng TTGT mỏng nên hằng năm thông qua Sở Nội vụ chúng tôi có ký hợp đồng tuyển nhân viên vào làm công việc điều tiết giao thông. Khi hết năm mà đơn vị còn nhu cầu thì sẽ ký hợp đồng mới. Có điều người này chỉ được làm công việc điều tiết giao thông, không được thổi, chặn xe xử phạt” - ông Hưng nói.

T. gửi phong bì 2 triệu đồng và thú nhận việc “làm luật”. (Ảnh cắt từ clip)

Cũng theo người đứng đầu ngành TTGT tỉnh Đồng Nai, sự việc đã được báo cáo lên lãnh đạo Sở GTVT đồng thời làm việc trực tiếp với T. Bước đầu T. cũng khai nhận như trong nội dung clip đã đăng. Hiện cơ quan đã yêu cầu T. làm bản tường trình cụ thể để có hướng xử lý nghiêm với tinh thần không bao che.

“Để nhận biết cán bộ TTGT có chức năng, nhiệm vụ thì cần nhìn bảng tên có ghi rõ quyền hạn làm việc... Sự việc này đã làm mất đi hình ảnh của lực lượng TTGT, vì vậy chúng tôi có hướng xử lý nghiêm là cắt hợp đồng trước thời hạn. Còn việc vi phạm nhận hối lộ hay đưa hối lộ hay không thì việc đó cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền” - ông Hưng cho biết thêm.

Cũng theo ông Hưng, sau khi hầm chui ngã tư Tân Phong (Biên Hòa) khởi công xây dựng, T. được phân công về khu vực này để phối hợp chống ùn tắc giao thông và hoàn toàn không có thẩm quyền chặn xe.

Đêm 10-9, mạng Facebook lan truyền clip hơn 33 phút do một người đàn ông quay lại trong một quán cà phê. Nội dung clip là hình ảnh một người mặc sắc phục TTGT đang thú nhận đã nhận tiền của các tài xế ở ngã ba Tân Phong (Biên Hòa) và xin người quay clip bỏ qua.

Trong clip, người đàn ông liên tục “xét hỏi”, còn viên TTGT cũng liên tục xin “cho một cơ hội, bỏ qua vì còn nhỏ, lỡ dại” mặc dù cho biết đã sinh năm 1987.

Người TTGT sau khi đeo lại biển hiệu, cầu vai theo yêu cầu, cho biết mình tên là Phạm Đức T., quê miền Bắc, đã từng làm ở Biên Hòa, ngã ba Hóa An, ngã ba Vũng Tàu… Hiện T. công tác tại Đội 3 TTGT tỉnh Đồng Nai.

Phạm Đức T. cũng thú nhận trong thời gian làm việc ở khu vực trên có chặn xe và có xe lấy tiền, có xe không. “Do tài xế gửi uống nước có xe 50, có xe 100, nhiều nhất là 200 (ngàn). Không lập biên bản nên tài xế đưa bao nhiêu lấy bấy nhiêu” - T. thú nhận.

Người này cũng cho biết đã công tác tại TTGT tỉnh Đồng Nai được bốn năm, có cha công tác ngành dầu khí và đã nghỉ hưu. Theo viên TTGT, tháng qua ông chỉ dừng vài chục phương tiện tại ngã ba Tân Phong.

Cùng với việc “thú nhận”, người mặc sắc phục TTGT còn gửi người quay clip phong bì 2 triệu đồng.

Về chuyện thú nhận với người quay clip, ông Hưng thông tin: “Trong giải trình của mình, nhân viên Phạm Đức T. cho rằng người quay clip tự xưng là công an đang làm nhiệm vụ nên đã quá sợ hãi, thú nhận như trong clip”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người quay clip là một tài xế chứ không phải công an như T. giải trình.

Tác giả: P.NAM - V.HỘI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: Đình chỉ , TTGT , làm luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP