Cuộc sống

Đi làm về, tôi thấy mẹ chồng đang khóc lóc, bà gào lên đuổi tôi đi khỏi nhà vì lý do mà ai nghe cũng phải ngã ngửa

Thực sự tôi rất bất ngờ trước chuyện này, vì cháo tôi nấu cho mẹ chồng hoàn toàn không có vấn đề gì cả, chính tôi cũng ăn cơ mà.

Ngay từ những ngày đầu gặp mẹ chồng, tôi đã biết là mình sẽ có cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió. Mẹ chồng tôi luôn yêu thương con trai một cách quá mức, đến nỗi bà không muốn chia sẻ con trai mình với ai, kể cả con dâu.

Lúc mới đặt chân về ngôi nhà này, tôi không biết chuyện đó. Cho đến lần ấy, khi tôi cãi nhau trước mặt mẹ chồng. Bà không nói gì với tôi, chỉ lặng lẽ gọi về cho bố mẹ tôi và hỏi tại sao lại nuôi dạy một đứa con gái chỉ biết cãi chồng như vậy.

Ngay hôm đó, bố mẹ tôi đã đến xin lỗi, còn tôi thì thấy mọi chuyện thật vô lý. Chuyện cãi nhau là của tôi và chồng, không hề liên quan đến gia đình hai bên. Hơn nữa sự việc rất nhỏ, sao mẹ chồng tôi cứ phải làm quá như vậy chứ?

Sau lần đó, tôi cũng cảm thấy giận mẹ chồng và không muốn tiếp xúc nhiều với bà. Nhưng sống cùng một nhà nên rất khó để có thể tránh va chạm. Mẹ chồng tôi có nuôi một con mèo cưng. Bình thường tôi ít khi đụng vào con mèo, vì sợ chẳng may có chuyện gì lại đổ lên đầu tôi.

Sống cùng một nhà nên rất khó để có thể tránh va chạm. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy mẹ chồng nhờ tôi cho con mèo ăn, sau đó nhốt vào lồng cho bà. Vì không quen nên lúc cho ăn xong, con mèo ấy đã chạy ra ngoài. Tối ấy mẹ chồng về, thấy mèo chạy đi, bà điên cuồng hỏi tôi. May mà đến nửa đêm, con mèo lại tự động về nhà. Nếu không thì tôi cũng không biết phải ăn nói như thế nào.

Cứ tưởng như vậy là xong chuyện. Ai ngờ hôm qua, mẹ chồng tôi bị ốm, chồng không có nhà, tôi phải tự mình đi mua thuốc rồi nấu đồ ăn cho mẹ chồng. Sáng sớm, tôi nấu cháo cho mẹ chồng ăn rồi vội vã đi làm.

Ở công ty, tôi còn sốt ruột gọi điện về nhà để hỏi mẹ chồng xem bà đã đỡ chưa. Vậy mà lúc về nhà, tôi thấy bà đang ôm con mèo khóc lóc. Nhìn thấy tôi, bà rít lên và nói tôi muốn hãm hại bà. Cháo buổi sáng tôi nấu, bà không ăn nên đã cho mèo cưng ăn. Không ngờ mèo của bà ăn xong thì đến trưa lăn ra chết.

Tôi cảm thấy thất vọng hơn là lo sợ, thất vọng vì chưa gì mẹ chồng đã hiểu lầm mình. (Ảnh minh họa)

Thực sự tôi rất bất ngờ trước chuyện này, vì cháo tôi nấu cho mẹ chồng hoàn toàn không có vấn đề gì cả, chính tôi cũng ăn cơ mà. Vả lại mèo của mẹ chồng tôi có thể bị bệnh, hoặc là ăn đồ ăn bị hỏng ở một chỗ khác. Vì cả ngày nó chơi ở ngoài, làm sao mẹ chồng lại đổ hết trách nhiệm lên đầu tôi như vậy?

Tiếc là những gì tôi nói không được chấp nhận. Mẹ chồng đuổi tôi ra khỏi nhà, còn bảo sẽ mang cháo của tôi nấu đi xét nghiệm nữa. Tôi cảm thấy thất vọng hơn là lo sợ, thất vọng vì chưa gì mẹ chồng đã hiểu lầm mình, còn đổ cho tôi tội đầu độc bà.

Giờ tôi vẫn đang ở nhà bố mẹ đẻ đợi chồng đi công tác về đón. Lúc chiều điện cho chồng, cả chồng và bố chồng đều ngã ngửa với lý do mà mẹ chồng đuổi tôi đi. Nhưng chồng bảo giờ bà còn đang làm ầm ĩ lắm, đợi anh thuyết phục xong sẽ đi đón. Nghe chồng nói thì tôi cũng biết là anh đã chiều ý mẹ, đem cháo đi xét nghiệm cho bà an tâm rồi. Thật đúng là sống không yên với mẹ chồng như thế này. Có cách nào cải thiện được tình hình không hả mọi người?

Tác giả: H.N

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: nàng dâu , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP