Cộng đồng mạng

Để mặc vợ vừa địu con vừa rửa bát, anh chồng bị mẹ đẻ "xử đẹp" khiến chị em hả dạ

Dù cách "trị con" của bà mẹ chồng trong câu chuyện dưới đây có vẻ hơi nóng tính nhưng lại khiến chị em vô cùng thích thú.

Mẹ chồng - Nàng dâu vốn là 2 thế lực "trời sinh đối nghịch" thế nhưng cũng có không ít bà mẹ chồng yêu quý con dâu như con đẻ, bênh vực hơn cả con trai.

Câu chuyện được nàng dâu dưới đây chia sẻ khiến chị em vô cùng thích thú.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội - Ảnh: Vietnamnet

"Góc khoe mẹ chồng đây ạ, có mom nào giống em không? Người ta cưới xong thích ở riêng, em ngược lại, bố mẹ chồng ủn mông ra ngoài sống mà em không chịu. Tại sống với bà em vừa nhàn vừa sướng nên em chả tội gì mà ở riêng.

Nói chung đàn bà mình đi làm dâu cũng hên xui lắm. Chị gái em lấy chồng vớ phải bà mẹ chồng 'Hít le' nên khổ thôi rồi, đi thưa về gửi, gọi dạ bảo vâng mà vẫn bị xét nét suốt ngày. Em may mắn hơn, mẹ chồng không phải là dễ tính nhưng bà biết sống, thương con dâu. Bà bảo ngày trước bà đi làm dâu khổ quá rồi nên giờ bà thương em, không muốn em khổ như bà ngày trước nữa. Nhiều lúc bà bảo em: "Sinh ra là phụ nữ đã thiệt thòi rồi nên lúc nào cũng phải sống cho vui vẻ thoải mái con ạ. Đời người ngắn lắm, quay đi quay lại là hết 2 cái 50".

Đấy, mẹ chồng em thì tâm lý thế, ngược lại chồng em chán thôi rồi. Thật chứ ông ấy nhạt nhẽo kinh khủng, đã thế còn cái tật ham điện tử, đi làm thì thôi, về đến nhà là cắm đầu vào cái điện thoại.

Mà lão lười làm việc nhà lắm. Lão bảo việc nhà cửa, bếp núc là của phụ nữ. Đàn ông chỉ lo việc lớn. Cái việc lớn lão nói là đi làm đều đặn tháng kiếm chục triệu đưa vợ 7 triệu đồng, còn lại ngồi chơi điện thoại hoặc la cà trà chanh chém gió, đến bữa gọi thì về.

Nhiều lúc bực, em cũng cằn nhằn mà chẳng ăn thua. Mẹ chồng em nói lão nhiều song chỉ như nước đổ đầu vịt. Mẹ em bày cách cho em là cứ đẻ con đi, đàn ông ăn chơi cỡ mấy, có con rồi là phải ngoan hết.

Nghe theo bà, em đẻ luôn và ngay. Thế nhưng lão có thay đổi đâu. Cũng gọi là bớt ra ngoài chơi hơn, nhưng ở nhà thì vẫn bám rịt cái điện thoại. Thi thoảng vợ nhờ mãi mới bế con được 1 lúc là kêu đau lưng, mỏi vai các kiểu rồi mau mau chóng chóng thả thằng bé xuống giường, hoặc đưa cho bà nội.

Đến trưa hôm qua, mẹ chồng em đi ăn giỗ cụ ngoại, nhà chỉ còn em với lão. Ăn cơm xong, em bảo lão trông con cho em rửa bát đũa mà lão cằn nhằn kêu mệt, không trông được, bảo em cứ để bát đó, tí mẹ về trông con cho rửa.

Nhìn bát đũa ngổn ngang em không chịu được đành lấy địu ra vừa địu con vừa rửa bát. Ai ngờ mẹ chồng em ăn cỗ xong vừa tới cửa thấy con trai nằm vắt chân đu đưa, miệng huýt sáo, mắt dán lấy điện thoại chơi game trong khi con dâu vừa cõng con vừa rửa bát. Thế là bà nghiến răng phi vào giật phắt cái điện thoại trên tay con trai, ném vèo cái ra giữa sân làm lão giật bắn người.

Lão vội vàng chạy ra nhặt điện thoại nhưng ôi thôi 'toang rồi ông giáo ạ' màn hình điện thoại tan nát hết. Xót của, lão gào ầm: 'Mẹ làm gì thế, mẹ có biết cái điện thoại này con mua bao nhiêu tiền không, hơn 20 củ của con đó'.

Mẹ chồng em trợn mắt: "Tôi đã cảnh cáo anh nhiều lần rồi. Nếu còn dồn hết việc nhà cho vợ thì đừng trách tôi cơ mà. Anh là đàn ông, sức dài vai rộng mà nằm chơi điện thoại để vợ vừa rửa bát, vừa bế con. Anh có não suy nghĩ không thế. Nói anh nghe, nay tôi mới cái ném chiếc điện thoại của anh đó, nếu còn tiếp tục để tôi chứng kiến cảnh này thì tôi còn ném luôn cả anh ra đường. Ra rửa bát để vợ mày cho con ngủ. Đến giờ ngủ của thằng bé rồi".

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Thế mới thấy không phải mẹ chồng nào cũng khắt khe, khó tính với con dâu.

- Chị thật sung sướng, cố gắng giữ mối quan hệ tốt nhé.

- Sau này nhớ có hiếu với mẹ chồng nhé bạn.

- Đúng là không ngờ mẹ chồng tốt vậy, mình cũng ước...

- Chồng lười thì phải trị, mẹ chồng tốt vậy phải trân trọng bạn nhé.

- Con dâu số hưởng, sướng quá bạn ơi.

- Mình cũng may mắn có mẹ chồng tốt tính như của bạn. Thực sự nhiều lúc cảm giác như lại có thêm một người mẹ, còn chồng mình thì như con rơi con vãi vậy. Kể ra thỉnh thoảng nghĩ cũng tội, mà thôi cứ thế thì nhà cửa mới êm ấm được.

- Chồng mình cũng vô tâm như thế, suốt ngày game với lô đề, nhưng mẹ chồng bênh con trai chằm chặp nên chán lắm. Giá mình cũng được bà mẹ chồng thế này thì tốt biết mấy.

Hiện câu chuyện vẫn là chủ đề được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP