Thể thao

Đè bẹp West Ham, Chelsea trở lại đường đua vô địch

Đoàn quân của HLV Lampard đã có chiến thắng đậm 3-0 trước West Ham qua đó trở lại cuộc đua vô địch khi vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Sau hai trận thua liên tiếp trước Wolves và Everton đã khiến cho Chelsea lao đao, họ rơi xuống tận vị trí thứ 8. Bước vào trận đấu này, The Blues đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục trở lại với cuộc đua vô địch mùa này.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea cho thấy quyết tâm cao độ khi dồn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc.

Tuy nhiên, đội khách mới là người có cơ hội trước. Ngay phút thứ 7, Declan Rice đã lừa qua thủ thành Mendy trước khi sút tung lưới đội chủ nhà từ một pha đá phạt nhanh. Nhưng may cho Chelsea, trọng tài xác định Rice đã ở vào thế việt vị.

Không những vậy, đội chủ nhà còn chịu tổn thất lớn với chấn thương của Ben Chilwell ở phút thứ 10. Hậu vệ trái người Anh phải nhường chỗ cho Emerson Palmieri.

Thế nhưng, Chelsea lại bất ngờ vươn lên dẫn trước từ một tình huống phạt góc chỉ sau đó ít phút. Mason Mount có đường chuyền tuyệt vời để Thiago Silva bật cao đánh đầu tung lưới West Ham.

Bị thủng lưới trước, West Ham cố gắng tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số.

Phút 26, Cresswell thoát xuống rất nhanh bên cánh trái sau khi tận dụng việc Azpilicueta khống chế bóng không thành công. Tuy nhiên, pha dứt điểm của hậu vệ trái người Anh lại đi không chính xác.

Những phút sau đó, hai đội chơi tấn công liên tục và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau tuy nhiên tỷ số 1-0 là kết quả của 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, West Ham thi đấu ở thế chủ động, khiến Chelsea phải vất vả phòng ngự trước những pha nhồi bóng vào vòng cấm.

Tấn công liên tục mà không có bàn thắng, West Ham cay đắng bị thủng lưới lần 2. Phút 78, Werner dứt điểm hụt nhưng lại vô tình thành pha kiến tạo cho Abraham dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0.

Chỉ 2 phút sau, Chelsea chấm dứt mọi hy vọng có điểm của đội khách bằng một pha phản công sắc nét. Pulisic đột phá rồi tỉa bóng cho Mount để tuyển thủ Anh tung ra quả tạt chuẩn xác. Fabianski đã rất nỗ lực nhưng không thể làm gì hơn khi Abraham sút bồi ở khoảng cách cực gần, hoàn tất cú đúp.

Đánh bại West Ham, Chelsea từ thứ 8 leo lên chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Tottenham còn West Ham xếp thứ 10.

Tác giả: C.Kỳ

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

  Từ khóa: west ham , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP