Thế giới

Đang tiệc tùng thì hết rượu, 7 người tử vong vì uống dung dịch sát khuẩn thay thế

Một bữa tiệc tại gia ở Nga bỗng chốc biến thành thảm kịch chết người khi có 9 vị khách uống dung dịch sát khuẩn thay cho rượu.

Bữa tiệc diễn ra vào tối ngày 19/11 tại ngôi nhà ở làng Tomor, quận Tattinskin thuộc Yakutia (Nga). "Đang vui thì đứt dây đàn", cả chủ lẫn khách đều cụt hứng vì phát hiện đã hết sạch rượu. Quyết không dừng cuộc vui giữa chừng, một nhóm 9 người có mặt tại bữa tiệc đã dùng dung dịch rửa tay ngừa COVID-19 để thay thế.

9 người nhập viện sau khi uống dung dịch sát khuẩn.


Trong dung dịch sát khuẩn có đến 69% là methanol, được biết đến như hóa chất có thể gây mù mắt, nôn mửa và tử vong nếu ăn phải. Sau khi nốc nước rửa tay thay rượu, cả 9 người đều phải đi bệnh viện cấp cứu. Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor cho biết: "Có 9 ca ngộ độc vì dung dịch sát khuẩn đã được ghi nhận, trong đó có 7 trường hợp tử vong".

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

3 nạn nhân đầu tiên là một người phụ nữ 41 tuổi, cùng hai người đàn ông ở độ tuổi 27 và 59. 6 người còn lại được máy bay chuyển đến bệnh viện ở thành phố Yakutsk trong tình trạng nguy kịch. Ngày 20/11, nhà chức trách ghi nhận thêm 3 trường hợp thiệt mạng vì uống nhầm thứ dung dịch tai hại. Cả ba nạn nhân đều là nam, lần lượt là 28, 32 và 69 tuổi. Sang ngày hôm sau, cơ quan y tế tiếp tục xác nhận một ca tử vong nữa.

Can dung dịch sát khuẩn mà các nạn nhân đã uống.


Cho đến nay, đã có 7 người không qua khỏi vì uống nước sát khuẩn thay rượu. Hai nạn nhân còn lại vẫn hôn mê và đang được theo dõi tình hình trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Cho đến nay, đã có 7 người không qua khỏi vì uống nước sát khuẩn thay rượu.


Theo dữ liệu của trang Worldometers, tính đến ngày 22/11, tổng số ca mắc COVID-19 ở Nga đã lên đến 2.089.329 người, trong đó có 24.581 trường hợp mới được ghi nhận trong vòng 24 tiếng qua. Tổng số ca tử vong vì đại dịch ở nước này đã vượt mốc 36.000.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP