AFF Cup 2016

Công Vinh: ‘Indonesia rất mạnh, đừng sớm nói về chung kết’

Tiền đạo đội tuyển Việt Nam cho rằng Indonesia chật vật lọt vào bán kết không có nghĩa có thể đánh giá thấp.

cong-vinh-indonesia-rat-manh-khong-the-chu-quan

Công Vinh từng ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 3-2 trong trận giao hữu tại Mỹ Đình ngày 8/11. Ảnh: Giang Huy.

“Đánh giá thấp Indonesia là sai lầm. Đội bóng này chật vật giành vé vào bán kết là bởi bảng A các đối thủ như Thái Lan, Philippines và Singapore đều rất mạnh”, Công Vinh chia sẻ với VnExpress.

Trước loạt trận cuối cùng bảng A, Indonesia xếp cuối với vỏn vẹn một điểm (thua Thái Lan 2-4, hoà Philippines 2-2), không còn quyền tự quyết. Trước sức ép lớn, HLV Alfred Riedl tuyên bố sẽ từ chức, giải nghệ nếu đội nhà không lọt vào bán kết. Tuy nhiên, Indonesia đã lách qua khe cửa hẹp để giành vé đi tiếp. Loạt trận cuối vòng bảng, đội bóng xứ vạn đảo lội ngược dòng thắng Singapore 2-1 trong khi Philippines để thua 0-1 trước Thái Lan, đội bóng đã chắc vé đi tiếp và sử dụng tới 10 cầu thủ dự bị.

“Indonesia mạnh nhưng điều đó càng tốt. Việt Nam thường chơi hay hơn khi sắm vai cửa dưới. Nhiều người đã nói tới chuyện Việt Nam vào chung kết, gặp Thái Lan, như thế là không nên. Trong bóng đá không ai biết trước được điều gì. Chúng ta phải cẩn trọng cao độ trước Indonesia”, chân sút số một trong lịch sử đội tuyển Việt Nam chia sẻ thêm.

HLV Riedl từng ba lần dẫn dắt tuyển Việt Nam. Bản thân HLV Hữu Thắng hay đội trưởng Công Vinh đều từng là học trò của chiến lược gia người Áo. “Nhờ thời gian gắn bó lâu dài, ông Riedl rất hiểu bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông ấy có bắt bài được chúng ta ở trận đấu sắp tới hay không lại là chuyện khác”, Công Vinh nhấn mạnh.

Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra lúc 19h ngày 3/12. Cả hai đội đều thiệt quân ở hàng thủ khi ba trung vệ Đình Luật (Việt Nam), Yanto Basna và Fachrudin Aryanto (Indonesia) đều bị treo giò một trận vì thẻ phạt ở vòng bảng.

Lâm Thoả (từ Bogor)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP