AFF Cup 2016

Báo nước ngoài chế giễu sai lầm của Nguyên Mạnh, Đình Đồng

Sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup được Goal.com mô tả bằng từ “hài hước”.

Dư âm trận bán kết lượt về AFF Cup diễn ra trên sân Mỹ Đình chưa qua đi, người hâm mộ vẫn còn day dứt sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Indonesia dù thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng đã chiến đấu kiên cường cho đến phút cuối.

Nhắc về thất bại của đội tuyển Việt Nam, không thể không nhắc đến sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên đến từ bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ Nguyên Mạnh và Đình Đồng.

Trang facebook của Goal.com – trang tin thể thao nổi tiếng châu Âu đăng lại clip bàn thua của tuyển Việt Nam ở phút 54 cùng dòng mô tả: “Hậu vệ và thủ môn Việt Nam kết hợp tạo nên một sai lầm hài hước”.

Bao nuoc ngoai che gieu sai lam cua Nguyen Manh, Dinh Dong hinh anh 1
Facebook chính thức của Goal.com chia sẻ tình huống lóng ngóng của bộ đôi cầu thủ phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Trong nỗ lực lùi về phòng ngự, hậu vệ xứ Nghệ lóng ngóng đưa bóng bật cột, biếu không pha lập công cho tiền vệ Lilipaly. Bàn thua như đòn giáng mạnh vào tâm lý của các học trò HLV Hữu Thắng.

Bàn thua sau sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Việt Nam: Từ pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của Boaz Salossa, Đình Đồng mắc sai lầm phá bóng về thẳng lưới nhà.

Không chỉ mắc lỗi ở bàn thua, thủ môn Nguyên Mạnh còn phải chịu trách nhiệm về tấm thẻ đỏ ở phút 74 sau hành vi thiếu kiềm chế khi đạp vào lưng cầu thủ Indonesia sau một pha tranh chấp.

Trả lời phỏng vấn về sai lầm của thủ thành 24 tuổi, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng thẳng thắn cho biết: “Nếu nói chuẩn ra thì ở bàn thua đầu tiên, lỗi là của Nguyên Mạnh chứ không phải Đình Đồng. Cậu ấy đã phán đoán sai điểm rơi của quả bóng khiến Đình Đồng giật mình, dẫn đến việc bóng đập vào chân trở lại gôn”.

Trận chung kết AFF Cup năm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa Indonesia và Thái Lan. Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk vừa đè bẹp Myanmar với tổng tỷ số 6-0 sau 2 lượt trận.

Dũng Sĩ (theo Goal)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP