Giải trí

Con nuôi Hoài Linh không muốn lợi dụng sự nổi tiếng của bố

Nhiều người bảo, được Hoài Linh nhận làm con gái nuôi, cuộc sống của Thái Trân phải khác. Nhưng người phụ nữ ấy không muốn thành kẻ vụ lợi.

Năm 2014, Thái Trân tham gia cuộc thi The Winner Is -Tôi là người chiến thắng. Câu chuyện về người phụ nữ bất hạnh bị suy thận giai đoạn cuối đã khiến khán giả xúc động và giám khảo bị thuyết phục bởi giọng hát chân thật, giàu cảm xúc trong ca khúc Cô gái đến từ hôm qua.

Ở vòng bán kết, Hoài Linh với tư cách MC, chứng kiến khát khao và nể phục nghị lực phi thường của nữ ca sĩ Nếu chỉ còn một ngày để sống, đã nhận chị làm con gái nuôi trên sóng truyền hình trực tiếp.

Hai năm sau ngày trở thành con nuôi của danh hài, nhiều người thắc mắc cuộc đời của Thái Trân ra sao. Dư luận cho rằng, dựa vào bố nuôi nổi tiếng, chị sẽ có nhiều cơ hội để bước vào showbiz. Nhưng sức khỏe không cho phép cô gái sinh năm 1980 chạy show như bao người, và chị cũng đủ tự trọng để không biến mối quan hệ cha con thành bàn đạp cho sự nổi tiếng.

Con nuoi Hoai Linh khong muon loi dung su noi tieng cua bo hinh anh 1
Hoài Linh tự đo huyết áp cho con gái nuôi trong show truyền hình. Ảnh: Lê Nhân

Tôi phải thường xuyên lọc máu và chạy thận đều đặn

– Sau lần nhập viện năm ngoái, sức khỏe của chị thế nào?

– Sức khỏe của tôi vẫn thất thường, phần lớn mệt nhiều hơn vì tim yếu. Cách ngày tôi lại vào bệnh viện lọc máu, chích thuốc kích thích để sản sinh máu nhiều hơn. Lúc nào tôi cũng phải mang theo máy đo huyết áp để kiểm tra sức khỏe. Nếu bất thường, phải nhập viện để bác sĩ theo dõi. Tôi còn phải chạy thận để duy trì sự sống.

Nếu khỏe, tôi lại xuống bếp làm những món ăn ngon, chờ chồng và con trai về ăn cùng. Tôi thích nấu ăn lắm. Khỏe hơn xíu nữa, tôi lại vào phòng thu để hoàn thành dự án còn dang dở.

– Phải chiến đấu với đủ thứ bệnh trong suốt 4 năm, chị làm sao để vượt qua những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần?

– Tôi không mạnh mẽ vậy đâu. Nhiều lúc đau quá tôi cũng muốn buông xuôi, mặc cho số phận. Tôi từng muốn bác sĩ chích cho mình liều thuốc để ra đi thanh thản, không bị cơn đau hoành hành. Nhưng sau những lần như vậy, nỗi đau rồi cũng qua.

Tôi nhận ra, mình còn phải sống cho những người thân thương. Tôi cũng không muốn mình hèn nhát nên phải kiên cường để mà sống. Cuộc sống không dài, với người bệnh như tôi càng ngắn hơn nữa, nên tôi trân trọng từng giây phút trong cuộc đời này. Nếu một ngày nào đó tôi có rời xa cõi tạm, thì lúc ấy tôi không có gì để hối tiếc.

– Vừa lọc máu, chạy thận mỗi ngày như vậy, kinh phí điều trị hẳn không nhỏ?

– Tôi mang trong người những căn bệnh khó chữa, lại phải tốn nhiều tiền nên kinh phí không hề nhỏ. Điều này quả không dễ dàng gì nhưng vẫn nằm trong khả năng của gia đình. Thật ra, tôi nhận được vài đề nghị giúp đỡ nhưng tôi từ chối tất cả.

Chừng nào có thể gồng gánh được, tôi vẫn cố gắng để không làm phiền mọi người. Hơn nữa, có nhiều trường hợp còn đáng thương hơn tôi, tôi không nên lấy mất cơ hội của họ. Một mai ra đi, tôi rất sợ phải mắc nợ ai đó. Điều đó sẽ khiến tôi day dứt không yên.

– Nhiều người bảo chị may mắn vì lúc ốm đau như thế, chồng chị vẫn ở bên chăm sóc và giúp vợ vượt qua bạo bệnh. Chị nói thế nào về điều này?

– Tôi cũng không biết mình sẽ ra sao nếu không có anh ấy ở bên. Mỗi lần đi công tác xa, anh lại lo lắng không yên vì sợ ở nhà tôi có chuyện gì sẽ không tự lo liệu được.

Lần trước nghỉ lễ 1/5, anh phải ra Phú Yên làm việc, sợ tôi ở nhà vết thương lại nhiễm trùng nên cứ lần lữa mới. Tôi động viên anh cứ lo công việc, tôi sẽ biết cách chăm sóc mình. Nhưng sáng ngày 2/5 anh bất ngờ về nhà vì sốt ruột, không yên. Tôi nợ anh ấy ân tình mà cả đời này không sao trả hết.

Con nuoi Hoai Linh khong muon loi dung su noi tieng cua bo hinh anh 2
Danh hài khóc và tuyên bố nhận Thái Trân làm con nuôi trên sóng truyền hình trực tiếp. Ảnh: Lê Nhân

Tôi không muốn thành kẻ vụ lợi trong mối quan hệ với bố Linh

– Album nhạc mà chị làm cùng bố nuôi Hoài Linh đã đến đâu rồi?

– Vì bệnh nên tôi không thể vào phòng thu rồi thu một lần như người ta nên kéo dài hơi lâu so với dự kiến. Nhưng tôi đặt rất nhiều tâm huyết vào sản phẩm lần này nên muốn mọi thứ đều chỉn chu. Mọi người sẽ thấy bất ngờ khi tôi chuyển sang dòng nhạc mới. Tuy nhiên, tôi không muốn tiết lộ nhiều, sớm thôi album sẽ ra mắt.

– Nhiều người bảo, sau khi thành con nuôi Hoài Linh, cuộc đời của chị sẽ khác đi, ít nhất là trong vấn đề chạy show. Chị nghĩ thế nào?

– Tôi biết, mọi người cũng thường hỏi tại sao bố không lăng-xê tôi để nổi tiếng ít nhiều. Nhưng sau cuộc thi đó, tôi gần như không chạy show. Thỉnh thoảng, sức khỏe tốt thì tôi nhận lời đi hát từ thiện hoặc những chương trình ý nghĩa. Tôi sợ mình không đảm bảo lại làm phiền đến cả ê-kíp, nên tôi từ chối hết.

Nhưng mọi người cũng đang hiểu sai về mối quan hệ của tôi và bố Linh. Phần lớn ai cũng cho rằng, tôi làm con nuôi của bố sẽ có lợi về việc lấn sân showbiz. Nhưng đã từ lâu, khi chưa bị bệnh và mới bước vào con đường ca hát, tôi đã xác định mình không thuộc về showbiz vì tôi không có tính bon chen.

Khi được bố Hoài Linh nhận làm con gái nuôi, tôi không ôm mộng cuộc đời rồi mở sang chương mới. Tôi không còn bố mẹ nên từ lâu tôi khao khát tình cảm thiêng liêng ấy. Có bố rồi, được gọi tiếng bố ơi và được bố lo lắng, hỏi han, với tôi đó là thứ quý giá trong cuộc đời. Bố và tôi đều hiểu điều đó nên không bận tâm đến dư luận.

Con nuoi Hoai Linh khong muon loi dung su noi tieng cua bo hinh anh 3
Thái Trân liên tục nhập viện vì sức khỏe kém. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

– Hoài Linh làm việc cật lực như thế, thời gian nào danh hài chăm sóc cho chị?

– Bố nói với tôi: “Chỉ cần con muốn, bố sẽ làm tất cả vì con”. Tôi đã khóc vì xúc động. Nhưng tính tôi rất sợ mắc nợ ai đó, dù với người thân. Bố và tôi không gặp nhau nhiều nhưng thường xuyên nói chuyện trên Facebook và điện thoại. Mỗi khi đi diễn ở xa, bố thông báo và bảo có chuyện gì cứ để lại tin nhắn, bố sẽ đọc.

Đôi lúc tôi nhớ bố, tôi nhắn tin và chỉ cần phản hồi của bố, tôi đã thấy vui rồi. Bố vui tính lắm, bất chợt gửi cho tôi vài hình ảnh mới và bảo “có thấy bố tươi xanh không”. Những câu chuyện phiếm đó khiến tôi thấy bố gần gũi hơn.

Kim Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP