Dự án đầu tư

Có thể sạt lở bãi thải mỏ sắt Thạch Khê

Trên 11 triệu m3 đất cát bốc lên từ mỏ sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh) đổ ra bãi thải thuộc địa bàn 3 xã Thạch Đỉnh, Thạch Bàn và Thạch Hải (huyện Thạch Hà) có nguy cơ sạt lở, đe dọa đến tính mạng hàng trăm hộ dân khi chưa thể chuyển lên khu tái định cư.

Những ngày trời đổ mưa, cát, bùn tràn xuống lấp hết ngõ lối, vườn tược của người dân. Hàng trăm hộ dân xã Thạch Bàn, Thạch Đỉnh và một phần xã Thạch đang bị đe dọa tính mạng bởi bãi thải mỏ sắt Thạch Khê.

Mỏ sắt Thạch Khê rộng tới 3.877ha, có đến 6.095 hộ, 25.987 nhân khẩu thuộc 6 xã là Thạch Đỉnh, Thạch Hải, Thạch Lạc, Thạch Văn, Thạch Bàn, Thạch Khê (huyện Thạch Hà) bị ảnh hưởng đến dự án này.


Trao đổi với báo PV, ông Nguyễn Quốc Hương, phó chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Từ sau khi thông báo quy hoạch khai thác mỏ sắt Thạch Khê, không có gia đình nào xây dựng trái phép, ý thức của người dân trong việc chấp hành rất cao. Tuy nhiên, người dân vùng mỏ sắt rất bức xúc vì các công trình tái định cư tiến độ quá chậm. Hiện đã hình thành 4 khu tái định cư nhưng đều dở dang, chưa có khu tái định cư nào xong để có thể đón dân đến ở”.


Được biết, các khu tái định cư tiến độ thi công quá chậm nguyên nhân chính là do phía chủ đầu tư, là Công ty CP Mỏ sắt Thạch Khê, đang thiếu vốn.


Xuân Hồng – Hoài Thương

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP