Thế giới

Chụp hình 'tự sướng' trên đường ray, 3 sinh viên Ấn bị tông chết

Ba sinh viên Ấn Độ bị tàu lửa tông chết khi đang chụp hình "tự sướng" trên đường ray. Cảnh sát nói họ đang điều tra.

Đã có nhiều vụ tai nạn do chụp hình tự sướng ở Ấn Độ nhưng nhiều người có vẻ vẫn không sợ - Ảnh: NDTV

Theo thông tin từ cảnh sát bang Karnataka (miền nam Ấn Độ) ngày 3-10, ba sinh viên này đã leo lên cây cầu đường sắt ở thị trấn Bidabi thuộc bang này để chụp hình tự sướng.

"Chúng tôi tìm thấy các mảnh thi thể của họ trên đường ray và đang điều tra", quan chức cảnh sát đường sắt R S Bylanjaiah nói với AFP.

Ông cũng cho biết xe máy của các sinh viên được tìm thấy dưới bờ đê cách cây cầu 30m, qua xác minh ban đầu thì họ đã để xe lại đó rồi lên giữa cầu để chụp hình.

Đây không phải vụ tai nạn đầu tiên ở Ấn liên quan đến chụp hình tự sướng. Mới tháng trước, một người đàn ông ở bang Odisha đã bị một con voi giẫm chết khi cố chụp ảnh tự sướng với nó.

Vào tháng 3, ba sinh viên cũng thiệt mạng khi cố chụp ảnh phía trước một đoàn tàu đang lao tới ở miền bắc Ấn Độ.

Một nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon và Viện Thông tin Indraprastha cho thấy từ tháng 3-2014 đến tháng 9-2016, trên thế giới có 127 người tử vong do chụp ảnh tự sướng, trong đó có tới 76 người ở Ấn Độ.

Lo ngại xu hướng chụp hình tai hại này, Chính phủ Ấn đã yêu cầu các tiểu bang đặt biển cảnh báo ở các điểm du lịch được cho là nguy hiểm với những người mê chụp tự sướng.

Tại Mumbai, chính quyền đã cấm chụp ảnh tự sướng ở 16 địa điểm sau nhiều vụ tai nạn chết người liên quan đến xu hướng chụp hình này.

Tác giả: TƯỜNG VY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP