Xã hội

Cháu bé 4 tuổi rơi xuống cống bị nước cuốn đi hàng trăm mét may mắn được cứu sống

Đang đi trên đường cùng mẹ, bé 4 tuổi vô tình rơi xuống miệng cống công trình đang thi công dở dang rồi bị nước cuốn trôi hơn 100 mét, may mắn được người dân gần đó ứng cứu kịp thời.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng 16/9, tại một công trình đang thi công dở dang ở khu vực ngã 3 Đống Đa, thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Chia sẻ với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi), cho biết thời điểm trên, ông đang làm công trình nhà dân sát bên thì nghe tiếng kêu cứu của mẹ cháu bé trai 4 tuổi (chưa rõ danh tính). Ngay lập tức, ông Lộc nhảy xuống miệng cống thì cháu bé đã bị nước cuốn trôi đi mất.

Thấy vậy, ông Lộc gọi người em là Nguyễn Văn Phong (37 tuổi) đang thi công chung công trình chạy đến miệng cống liền kề cách đó khoảng hơn 100 mét để cứu cháu bé. Một lát sau, ông Phong thấy cháu bé trôi đến miệng cống nên ẵm lên thì bé đã ngất.

Miệng cống công trình đang thi công dở dang, nơi bé trai 4 tuổi rơi xuống. (Ảnh: NLĐ).

Theo báo Tiền Phong, miệng cống nơi cháu bé rơi xuống nằm trên đoạn đường Hoa Lư nối dài (thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn), do Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc thi công.

Theo người dân địa phương, thời gian qua những miệng cống này được lấp lại bằng những tấm nhựa rất mỏng. Đoạn đường này hẹp nhưng lại rất nhiều người tham gia giao thông. Tại khu vực này, gần đây đã xảy ra 3 vụ tai nạn do người dân vô tình rơi xuống miệng cống công trình.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo trên, ông Trần Việt Quang - Chủ tịch UBND phường Đống Đa (Bình Định) cho biết: “Trong lúc mẹ cháu bé đưa cháu đi ăn sáng, cháu bé đi nhầm vào đó và lọt xuống miệng cống. Sau khi được người dân cứu lên, cháu bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cháu đã khỏe lại rồi”.

Cũng theo ông Quang, “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã liên hệ với bên dự án yêu cầu họ chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp gia công để đảm bảo. Trong sáng cùng ngày, đơn vị thi công đã khắc phục rồi. Đồng thời, chúng tôi cũng đề nghị ban quản lý dự án cử người xuống bệnh viện thăm hỏi gia đình cháu bé”.

Tác giả: Ngọc Phượng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP