Trong nước

Can Lộc khai mạc Triển lãm ảnh “Bờ kia sông Mê Kông”

Tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Dự án “Liên hợp quốc hợp tác hành động chống lại nạn buôn bán người” vừa tổ chức khai mạc triển lãm Tiếng nói qua ảnh với chủ đề “Bờ kia sông Mê Kông”.

ht24h

Tham dự có đại diện các đơn vị: Bộ Tư lệnh BĐBP; Cục quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an; đại sứ quán Anh tại Hà Nội; Tỉnh Hội phụ nữ, Sở TTTT; cấp ủy, chính quyền huyện, xã và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Đây là dự án do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban thư ký của Sáng kiến phối hợp cấp Bộ trưởng trong phòng, chống buôn bán người khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (UNACT) và Trung tâm nghiên cứu ứng  dụng về giới – gia đình – phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Với đặc thù, huyện Can Lộc có số lượng người lao động di cư tự do sang Thái Lan đứng đầu toàn tỉnh (3.161 người/9.818 người = 32,2%), tiềm ẩn nguy cơ cao về tình trạng di cư bất hợp pháp sáng Thái Lan. Vì vậy, Can Lộc được chọn để triển khai Chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi dựa trên quyền nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán người giữa Việt Nam và Thái Lan. Triển lãm là kết quả của quá trình làm việc  nghiêm túc, miệt mài của các đơn vị tham  gia dự án, cùng 30 tham dự viên của huyện Can Lộc, trong đó có 15 học sinh PTTH và 15 người dân xã Xuân Lộc.

Triển lãm được chia làm 2 phần: một phần là tiếng nói của các bạn trẻ ở độ tuổi PTTH, đang có ý tưởng lập kế hoạch cho tương lai của mình. Các em mô tả lại những hiểu biết, phỏng đoán của mình về công việc, cuộc sống, hiểm họa tại Thái Lan. Phần thứ hai là 12 bức ảnh tái hiện cuộc sống của chính những người đã từng làm việc tại Thái Lan. Trong những câu chuyện đó, có những người đã thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt lên. Nhưng cũng có người đi làm hàng chục năm mà vẫn không có gì đổi khác; có người gặp phải những hoàn cảnh rủi ro, có người đã không bao giờ có thể trở về.

Thông qua triển lãm, giúp cho người xem cảm nhận được thực trạng  và nguy cơ của việc di cư không an toàn; những thủ đoạn tinh vi của bọn buôn bán người, để từ đó phòng tránh cho mình và những người  thân trước nguy cơ trở thành nạn nhân của bọn buôn bán người, góp phần phòng chống tội phạm trên địa bàn. Được biết, triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2015./.

Bích Liên

Chùm ảnh tại Triển lãm

Upload

Toàn cảnh triển lãm

Upload

Các đại biểu tham dự triển lãm

Upload

Upload

Đại diện dự án và lãnh đạo Tỉnh Hội phụ nữ, huyện Can Lộc và xã Xuân Lộc cắt băng khai mạc

Upload

Người dân tham gia đối thoại với các thành viên dự án tại khai mạc triển lãm

Upload

Đại biểu tham quan phòng trưng bày

Upload

Tác phẩm mô phỏng của các tham dự viên là học sinh PTTH

Upload

Tham quan giang trưng bày các tác phẩm

Upload

Bức ảnh chuyển tải thông điệp “Nếu không có thông tin về xuất khẩu lao động, bạn chỉ như một loại hàng hóa”

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP