Giáo dục

Bộ GD&ĐT dự kiến thời gian học sinh 63 tỉnh, thành đi học trở lại

Từ thông tin mới cập nhật, tính tới ngày 23/2 đã có 51 tỉnh, thành phố cho học sinh đến trường.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đến 17h ngày 22/2/2021, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, căn cứ tình hình dịch bệnh, 51 tỉnh/thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 22/2.

Cũng trong ngày hôm nay 23/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, dự kiến đến 1/3 học sinh tất cả các tỉnh, thành trên cả nước có thể đi học trở lại.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho hay, tính tới ngày 23/2 đã có 51 tỉnh, thành phố cho học sinh đến trường. Chỉ còn 8 tỉnh, thành, trong đó có Hải Dương, dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3: "Tỉnh Hải Dương nói riêng và các địa phương nói chung phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ tại cơ sở GD-ĐT, làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh yên tâm đưa con đến trường", Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ.

Ảnh minh hoạ


Ban Chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành. Chủ động rà soát các văn bản, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế hướng dẫn các trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh; quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục. Tập huấn giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục mới hiệu quả và chất lượng. Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan Bộ trong tình hình mới. Tăng cường công tác truyền thông về hoạt động của Ban Chỉ đạo Bộ GD&ĐT

Hiện tại các tỉnh, thành chưa cho học sinh trở lại trường đang tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Nhưng việc dạy trực tuyến có những khó khăn, không đảm bảo chất lượng giáo dục, nhất là với học sinh tiểu học.

Tác giả: Diệu Thu

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP