Tin Hà Tĩnh

Bất thường hồ sơ nhận tiền quản lý dự án của cán bộ phường tại Hà Tĩnh

Dù chưa ký tên và nhận bất kỳ một đồng tiền nào thế nhưng trong bảng chi trả tiền lương đã được ký tên đầy đủ. Khi nhận bảng chi trả tiền lương một số cán bộ đã giật mình và nghi ngờ có sự giả mạo chữ ký để chiếm đoạt.

Sau khi nhận được thông tin về phản ánh về những lùm xùm trong quá trình lập danh sách, quyết toán và chi trả tiền cho các cán bộ kiêm nhiệm quản lý công trình tại phường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh), PV Dân trí đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể năm 2014, phường Hà Huy Tập tiến hành xây dựng trụ sở làm việc. Sau khi hoàn thành, năm 2016, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập đã phê duyệt dự toán kinh phí hoạt động Ban quản lý công trình trên số tiền 321.212.000 đồng. Trong đó, số tiền phụ cấp kiêm nhiệm của ban quản lý dự án là 250.000.000 đồng, còn lại là các chi phí khác.

Trụ sở làm việc UBND phường Hà Huy Tập.

Ngày 31/12/2018, thủ quỹ phường Hà Huy Tập đã nhận 83.440.000 đồng tiền quản lý dự án và chi trả cho các cán bộ kiêm nhiệm.

Tuy nhiên, đến ngày 27/3/2019, kế toán phường trên mới đưa danh sách đến cho một số cán bộ ký vào danh sách nhận tiền.

Nhiều cán bộ phường Hà Huy Tập thắc mắc việc hoàn tất hồ sơ thanh quyết toán công trình Trụ sở làm việc UBND phường từ ngày 31/12/2018 nhưng không hiểu sao đến ngày 27/3/2019, kế toán phường mới đưa danh sách cho từng người ký. Ngoài ra, số tiền thực tế họ được nhận ít hơn nhiều so với số tiền công bố trong danh sách.

Theo một cán bộ trong danh sách đó thì số tiền trên phường đã chi trả cho cán bộ từ lâu. Tuy nhiên, mỗi người chỉ nhận được vài ba triệu đồng chứ không có số tiền lên đến hàng chục triệu như vậy.

“Phường đã hoàn tất thủ tục quyết toán nhưng không hiểu sao tự nhiên lại đi xin lại chữ ký của từng người, phải chăng chủ tịch phường và kế toán tự lập hồ sơ, đóng dấu thanh quyết toán cho hợp pháp?”, một vị cán bộ phường Hà Huy Tập thắc mắc.

Đặc biệt, việc chi trả tiền cho cán bộ kiêm nhiệm tại công trình Nhà hội trường và khuôn viên trụ sở của phường này cũng có nhiều dấu hiệu bất thường.

Ông Nguyễn Xuân An, Phó ban giải phóng mặt bằng thành phố Hà Tĩnh cho biết, năm 2014-2015, ông là Phó chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, đồng thời là thành viên trong ban quản lý kiêm nhiệm công trình Nhà hội trường và khuôn viên trụ sở UBND phường.

Theo bảng lương chi trả cho cán bộ kiêm nhiệm dự án trên được lập vào ngày 20/9/2017, ông An đã ký vào danh sách nhận số tiền 8.251.000 đồng.

Bảng lương cán bộ kiêm nhiệm quản lý dự án công trình Nhà hội trường và khuôn viên trụ sở phường Hà Huy Tập có tên ông An đã ký nhận tiền.

Tuy nhiên, theo ông An, từ năm 2015, ông đã chuyển công tác và chưa hề nhận bất kỳ một đồng nào từ các dự án trên.

“Cách đây gần 1 tháng, cán bộ kế toán phường Hà Huy Tập có đưa đến cho tôi 3 triệu đồng và nhờ ký vào danh sách nhận tiền nhưng tôi đã từ chối”, ông An cho biết.

Khi PV đưa ra bảng lương chi trả của UBND phường Hà Huy Tập đã quyết toán, trong đó, ông Nguyễn Xuân An đã nhận và ký xác nhận số tiền 8.251.000 đồng thì vị này khẳng định đó không phải là chữ ký của mình.

“Tôi khẳng định chưa ký nhận bất kỳ một đồng nào từ các dự án trên. Chữ ký trong danh sách trên hoàn toàn không phải của tôi, nếu danh sách đó đúng thì chắc chắn người ta đã giả mạo chữ ký của tôi để nhận tiền”, ông An nghi ngờ có người giả mạo chữ ký để chiếm đoạt số tiền trên.

Để làm rõ những khuất tất trên, chúng tôi đã có buổi liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập tuy nhiên vị này đã từ chối trả lời và cho rằng cơ quan cảnh sát điều tra đang vào cuộc làm rõ các nội dung trên.

Tác giả: Tiến Hiệp - Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP