Tin Hà Tĩnh

3 huyện miền núi Hà Tĩnh đồng loạt khai giảng vào ngày 9/9

Mưa lũ diễn ra đúng dịp khai giảng đầu năm học mới, 3 huyện miền núi Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng lớn, buộc phải lùi lại ngày tổ chức.

Trường mầm non Hà Linh chưa thể khai giảng vì vẫn ngập nước.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có công văn gửi các phòng giáo dục trong toàn tỉnh về việc hướng dẫn một số nội dung sau mưa lũ. Cụ thể, tập trung khắc phục về cơ sở vật chất do ảnh hưởng mưa lũ, đảm bảo tốt các điều kiện dạy học; đối với các cơ sở giáo dục chưa khai giảng trước đó, nếu điều kiện đảm bảo thì tổ chức khai giảng vào ngày 9/9.

Sau khi các trường tại 3 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn khắc phục hậu quả sau mưa lũ, ngày mai (9/9) sẽ có 157/170 trường chính thức bước vào ngày khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Như vậy, sẽ còn 13 trường chưa thể tổ chức khai giảng do cơ sở vật chất chưa đảm bảo.

Nhiều trường tại huyện Hương Khê, Vũ Quang vẫn chưa thể khai giảng vào ngày mai 9/9

Trong 2 ngày qua, Hà Tĩnh nắng ráo, nước lũ cơ bản đã rút. Cả hệ thống chính trị, các lực lượng công an quân đội, đoàn thanh niên và toàn thể nhân dân, phụ huynh, học sinh tập trung khắc phục sau lũ hết sức khẩn trương.

Trước đó, do ảnh hưởng nặng nề của áp thấp nhiệt đới, 100% trường học tại 3 huyện miền núi tỉnh này buộc phải hoãn lại ngày tựu trường. Ngoài ra, một số trường thuộc vùng hạ du của huyện Can Lộc, Đức Thọ, giao thông bị chia cắt do ngập nước cũng phải lùi lại ngày khai giảng.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, lãnh đạo các Phòng GD&ĐT Can Lộc, Đức Thọ, Hương Sơn cho biết, trong ngày mai (9/9) tất cả các trường hoãn khai giảng vào ngày 5/9 đã có thể tổ chức khai giảng và tiến hành thực hiện đúng chương trình.

Dù nước lũ đã thoát hết nhưng cần khử trùng, chống ẩm để đảm bảo ATVS trước ngày đón HS vào năm học mới.

Huyện Hương Khê, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về mưa lũ, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT cũng cho biết: “Mặc dầu toàn huyện đã tập trung tối đa lực lượng để khắc phục nhưng ngày mai vẫn còn 3 trường mầm non chưa khai giảng được gồm: Trường mầm non Hà Linh, Hương Thủy và Điền Mỹ”.

“Mặc dầu nước đã rút nhưng 3 đơn vị này cần phải thực hiện tốt việc chống ẩm, tiêu khử độc, khử trùng để đảm bảo an toàn về sức khỏe vệ sinh cho các cháu mầm non” – ông Hùng cho biết lí do.

Mặc dầu là vùng hạ du của sông Ngàn Sâu nhưng huyện Vũ Quang lại là địa phương bị ngập nước lâu nhất bởi là"rốn lũ" tập trung lượng nước của hai con sông Ngàn Sâu và Ngàn Trươi.

“Đến thời điểm này, vẫn còn 10 trường chưa thể xác định là có thể khai giảng được vào sáng mai hay không. Tất cả các lực lượng đang dốc toàn lực để khắc phục hậu quả, dọn vệ sinh trường lớp" - ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng phòng GD&ĐT Vũ Quang cho hay.

Bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng phòng GD&ĐT Can Lộc cũng cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo khai giảng từ 30 - 45 phút trong tiết chào cờ đầu tuần với nội dung gọn nhẹ nhất để học sinh bước vào học tiết đầu tiên”.

Tác giả: Trương Hoa - Quốc Hiệp

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP