Bán đặc sản qua mạng xã hội mang lại thu nhập cao

Thời điểm này, bưởi Phúc Trạch (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang bước vào chính vụ. Mỗi nông dân ở huyện miền núi này đang tích cực livestream, đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok… để quảng bá, bán đặc sản do chính tay mình sản xuất đến tận tay người tiêu dùng. Việc ứng dụng công nghệ 4.0, bán hàng qua mạng xã hội có giá trị cao hơn qua tay thương lái từ 30-50%.

Kết quả kinh doanh Quý II/2024 khởi sắc, khối ngoại gom mạnh VNM

Trong 10 phiên gần nhất (22/07 - 02/08), cổ phiếu VNM của ông lớn ngành sữa CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 ngàn tỷ đồng. Thanh khoản cổ phiếu ông lớn ngành sữa cũng ghi nhận khối lượng kỷ lục từ trước tới nay.

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

BÀI ĐỌC NHIỀU

Chuyên gia: Việt Nam tăng tốc tiến vào Kỷ nguyên Xanh với những “đầu tàu” như Vingroup

Hơn 50.000 người tham gia Ngày hội Xanh 2025, hàng loạt hoạt động ý nghĩa tiếp tục lan tỏa trong hệ sinh thái đa ngành nghề, lĩnh vực và truyền cảm hứng cho hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Theo các chuyên gia, Vingroup đã thể hiện sức mạnh hiệu triệu khi thu hút cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng, đưa Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Loạt dự án nhà máy điện nằm trên giấy tại Hà Tĩnh

Theo đề xuất, giai đoạn 2016 - 2030 xét đến năm 2035, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ có 46 dự án năng lượng được đưa vào quy hoạch để xây dựng, bổ sung khoảng 14.500MW vào nguồn điện quốc gia. Tuy nhiên, sau hơn 7 năm kể từ khi dự án điện mặt trời đầu tiên được chấp thuận đầu tư, đến nay trên địa bàn mới chỉ có 2 dự án hoàn thành, đưa vào vận hành thương mại, số còn lại vẫn đang nằm trên giấy.

TOP