Nhân ái

Xót xa cháu gái 16 tuổi cùng lúc mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Ròng rã 3 năm nay, cháu Hoàng Thị Thu Hà (SN 2005) trú tại tổ 6, khu 6, phường Hà Tu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang phải “gánh” nhiều loại bệnh như viêm màng não, nhiễm trùng máu, suy hô hấp…

Cháu Hoàng Thị Thu Hà rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: GĐCC

Ngày 6.2.2020, cháu Hà lên cơn co giật, được gia đình chuyển vào Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) để điều trị. Tuy nhiên, tình hình bệnh của Hà không thuyên giảm nên cháu được các bác sĩ tại đây hội chẩn chuyển lên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Trường hợp của Hà quá khó khăn nên cháu đã được tài trợ một chuyến xe và một bác sĩ đi cùng trong chặng đường từ Quảng Ninh lên Hà Nội.

Chị Vũ Thị Diềm (SN 1969) - mẹ của Hà, chia sẻ với PV, từ năm 2018 sau khi phát hiện con gái bị nhiễm trùng máu và viêm màng não, chị đã phải bán căn nhà với giá 700 triệu đồng để chữa trị cho con. Sau đó, chị để lại chút tiền mua mảnh đất nhỏ, chờ khi nào có tiền sẽ xây một căn nhà khác để ở. Hiện tại, chị Diềm và 2 con đang đi thuê nhà để ở. Thế nhưng, chỉ vài năm chạy chữa bệnh cho Hà, chị Diềm đã phải bán nốt mảnh đất là tài sản cuối cùng để tiếp tục “chiến đấu” với bệnh tật cùng con. Được biết, với công việc rửa bát, lau dọn tại các nhà hàng, chị Diềm chỉ thu nhập khoảng 3 - 4 triệu đồng/tháng, trong khi tiền thuốc để chữa trị cho cháu Hà mỗi tháng lên đến cả chục triệu đồng. Vừa qua, chị Diềm đã đóng 38 triệu đồng tiền viện phí cho con tại BV Đại học Y Hà Nội.

Đáng thương hơn, chồng chị Diễm đã mất cách đây 7 năm. Một mình chị gánh vác gia đình lo cho các con. Ông nội của các cháu đã 90 tuổi, già yếu và chỉ trông chờ vào đồng lương hưu nhưng vẫn phải phụ giúp cho cháu gái mỗi tháng 1 triệu đồng để đóng học phí.

Hiện nay, Hà đang trong trạng thái hôn mê sâu, rất nguy kịch, phải đặt ống thở nội khí quản. “Mỗi lần cháu lên cơn co giật, tôi sợ lắm. Tôi sợ mất con. Hà rất ngoan và chăm học. Tại sao con tôi phải chịu cảnh đau đớn như thế này?” - chị Diềm nói trong nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp của cháu Hoàng Thị Thu Hà xin gửi về chị Vũ Thị Diềm, SĐT: 09865828713, STK: 44810000314944 - Ngân hàng BIDV.

Tác giả: LƯƠNG THỊ HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP